Doanh nghiệp kiến nghị tháo gỡ khó khăn về thuế

DIỄM LỆ 08/06/2022 07:44

Sáng ngày 7.6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn chủ trì buổi tiếp doanh nghiệp (DN) định kỳ tháng 6.2022.

UBND tỉnh tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 6.2022. Ảnh: D.L
UBND tỉnh tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 6.2022. Ảnh: D.L

Đến buổi tiếp DN có Công ty CP Đóng tàu Chu Lai với kiến nghị tháo gỡ khó khăn cho DN về thuế. Hiện nay, DN đang nợ tiền thuế giá trị gia tăng (GTGT), thuế thu nhập DN và tiền phạt tại Cục Thuế tỉnh là 1,968 tỷ đồng.

Lý do chậm nộp thuế là do DN gặp khó khăn từ việc thay đổi chính sách từ Nghị định 67/CP về một số chính sách phát triển thủy sản, hỗ trợ ngư dân đóng tàu cá vỏ thép, ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 kéo dài năm 2020, 2021.

Công ty kiến nghị do ngành nghề kinh doanh của DN là ngành nghề kinh doanh có điều kiện nên việc công ty đề xuất Cục Thuế cho phép được phân kỳ trả nợ là có cơ sở. Hiện DN rất cần được sử dụng hóa đơn để xuất cho khách hàng để thu hồi nợ tồn đọng nhằm mục đích trả dần nợ thuế cũng như trả lương cho người lao động; đề nghị Cục Thuế tỉnh khoanh nợ không tính phạt do chậm nộp thuế.

Sau khi lắng nghe ý kiến của các sở, ngành liên quan, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn chia sẻ khó khăn với DN, đề nghị Cục Thuế tỉnh và các sở, ngành nghiên cứu tận dụng tối đa quy định của pháp luật để tháo gỡ cho DN. Cục Thuế tỉnh đã thực hiện cưỡng chế thuế theo quy định, có sự phối hợp với công ty trước khi thực hiện biện pháp phong tỏa hóa đơn vì nợ thuế.

Giải quyết vấn đề không thể trái quy định của pháp luật, nên ông Tuấn đề nghị DN cần tìm nguồn lực đầu tư, huy động góp vốn cổ phần để tháo gỡ khó khăn về tài chính trước mắt, tái cơ cấu hoạt động để giải quyết nợ thuế, thu hồi được nợ đọng. Ông Tuấn yêu cầu Cục Thuế tỉnh có văn bản trả lời cụ thể và hướng dẫn DN giải quyết vấn đề nợ thuế theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Doanh nghiệp kiến nghị tháo gỡ khó khăn về thuế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO