Dự án đất nền Khu dân cư số 1 Điện An mở rộng (Điện Bàn) chậm ra “sổ đỏ”

P.V 15/05/2023 14:37

(QNO) - Theo phản ánh của người mua đất dự án Khu dân cư số 1 Điện An mở rộng (phường Điện An, thị xã Điện Bàn), chủ đầu tư dự kiến giao “sổ đỏ” vào ngày 31/12/2019; tuy nhiên, đến nay qua nhiều năm họ vẫn chưa được bàn giao “sổ đỏ”.

Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hà chủ trì buổi tiếp dân sáng nay 15/5 theo ủy quyền của Thường trực Tỉnh ủy. Ảnh: N.Đ
Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hà chủ trì buổi tiếp dân sáng nay 15/5 theo ủy quyền của Thường trực Tỉnh ủy. Ảnh: N.Đ

Sáng nay 15/5, đại diện 31 khách hàng mua đất dự án Khu dân cư số 1 Điện An mở rộng của chủ đầu tư là Công ty CP Xây dựng Minh Hoàng Long đã đăng ký tham gia buổi tiếp dân định kỳ tháng 5 của Thường trực Tỉnh ủy. Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hà được Thường trực Tỉnh ủy ủy quyền chủ trì buổi tiếp.

Theo phản ánh của đại diện khách hàng, quy mô dự án nêu trên có 307 lô đất nền. Chủ đầu tư dự kiến giao “sổ đỏ” vào ngày 31/12/2019. Đến thời điểm trên, người mua đất liên hệ công ty thì nhận được thông tin chưa có “sổ đỏ” và hẹn lại thời gian 31/12/2020.

Tuy nhiên sau đó, qua nhiều lần liên hệ, người mua đất chỉ được Công ty CP Xây dựng Minh Hoàng Long hứa hẹn bằng lời nói và không thực hiện nghĩa vụ bàn giao “sổ đỏ”.

Đại diện khách hàng mua đất, ông Lê Trung Thiêng cho biết, ngày 1/3/2023, sau nhiều lần đến công ty, gọi điện hỏi thăm hồ sơ liên quan đến việc cấp “sổ đỏ” thì được biết trước đó phía công ty đã có Thông báo số 01/MHL về việc thay đổi thời gian giao nhận “sổ đỏ” từ dự án này.

“Theo đó, công ty ấn định thời gian bàn giao “sổ đỏ” cho chúng tôi vào cuối năm 2022. Đến tháng 4/2023 thì dự án vẫn toàn cỏ dại, chưa đầy đủ hạ tầng, mặt đường chưa thảm nhựa. Đã nhiều năm, vậy khi nào chúng tôi được nhận “sổ đỏ”? - ông Thiêng phát biểu.

Đại diện Sở Xây dựng trao đổi với khách hàng mua đất dự án Khu dân cư số 1 Điện An mở rộng. Ảnh: N.Đ
Đại diện Sở Xây dựng trao đổi với khách hàng mua đất dự án Khu dân cư số 1 Điện An mở rộng. Ảnh: N.Đ

Trao đổi với khách hàng mua đất, ông Trần Viết Hoa - Phó Chánh Thanh tra Sở Xây dựng cho biết, dự án nêu trên có diện tích 9,5ha, đã được UBND tỉnh giao đất đợt 1 với 6,18ha và được Sở Xây dựng cấp Giấy phép xây dựng số 41 ngày 25/6/2019. Tiến độ đầu tư xây dựng đạt 90% trên mặt bằng diện tích được giao. Dự án thi công theo tiến độ đến hết năm 2020 và từ đó đến nay chưa thực hiện việc gia hạn (đã được gia hạn một lần 2019 - 2020).

Trong khi đó, đại diện Cục Thuế tỉnh cho biết, Công ty CP Xây dựng Minh Hoàng Long đang nợ tổng cộng 49,8 tỷ đồng tiền thuế. Ngành thuế đã thực hiện cưỡng chế để thu hồi thuế bằng biện pháp cấm sử dụng hóa đơn, có thời hạn từ ngày 20/4/2023 - 20/4/2024. Trước đó, đã thực hiện cưỡng chế bằng biện pháp phong tỏa tài khoản.

Đại diện khách hàng mua đất dự án Khu dân cư số 1 Điện An mở rộng phản ánh tại buổi tiếp dân sáng nay 15/5. Ảnh: N.Đ
Đại diện khách hàng mua đất dự án Khu dân cư số 1 Điện An mở rộng phản ánh tại buổi tiếp dân. Ảnh: N.Đ

Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hà đã tiếp thu 7 nội dung của người mua đất nền dự án Khu dân cư số 1 Điện An mở rộng. Đồng thời khẳng định, các nội dung này sẽ được tổng hợp, báo cáo đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo UBND tỉnh chỉ đạo xử lý theo thẩm quyền, trả lời cho công dân được biết theo quy định của pháp luật…

Trả lời đơn của khách hàng mua đất dự án nêu trên, tại Công văn số 4501 ngày 26/12/2022, Công an thị xã Điện Bàn cho biết, qua làm việc với các cá nhân gửi đơn được biết mục đích người dân gửi đơn kiến nghị đến các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh Quảng Nam là mong muốn các cơ quan nhà nước vào cuộc đôn đốc Công ty CP Xây dựng Minh Hoàng Long đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án và thực hiện các nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước.

Đại diện Công ty CP Xây dựng Minh Hoàng Long là ông Trần Quang Hy cam kết sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng để hoàn chỉnh hồ sơ thủ tục, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án; cam kết trải thảm nhựa đường và thực hiện hoàn chỉnh nộp tiền thuế sử dụng đất hạn cuối vào quý I/2023.

Quá trình xác minh, Công an thị xã Điện Bàn nhận thấy các nội dung trong đơn kiến nghị của các cá nhân góp vốn đầu tư vào dự án Khu dân cư số 1 Điện An mở rộng chưa có cơ sở kết luận có dấu hiệu tội phạm.

Vì vậy, Công an thị xã Điện Bàn đã hướng dẫn khách hàng góp vốn đầu tư, đặt cọc giữ chỗ tại dự án này tiếp tục liên hệ với các cơ quan chức năng để giải quyết theo đúng quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Dự án đất nền Khu dân cư số 1 Điện An mở rộng (Điện Bàn) chậm ra “sổ đỏ”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO