Giải ngân vốn đầu tư công chưa thể khả quan

T.D 08/11/2021 05:58

UBND tỉnh cho biết, mặc dù đã rà soát, điều chuyển gần 581,5 tỷ đồng vốn ngân sách đã phân bổ để bổ sung cho các dự án đã quyết toán, hoàn thành, các dự án đang triển khai đã có khối lượng, có nhu cầu vốn; điều chỉnh trả 200 tỷ đồng vốn ODA ngân sách trung ương cấp và điều chỉnh giảm hơn 576,4 tỷ đồng vốn ODA ngân sách tỉnh vay, nhưng tiến độ giải ngân vẫn ì ạch.

Tính đến ngày 31.10.2021, toàn tỉnh chỉ giải ngân hơn 4.355,7 tỷ đồng vốn đầu tư công, bằng 59,6% kế hoạch vốn; trong đó, kế hoạch vốn năm 2021 hơn 2.949 tỷ đồng (đạt 58,8% kế hoạch) và vốn năm 2020 kéo dài hơn 1.406,5 tỷ đồng (đạt 61,4%).

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh đã yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương thường xuyên theo dõi, chỉ đạo đôn đốc đẩy nhanh tiến độ giải ngân, xác định giải ngân vốn đầu tư công là một trong các nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng nhất trong những tháng cuối năm 2021.

Xây dựng kế hoạch giải ngân theo từng tuần đối với từng dự án (gắn trách nhiệm của từng lãnh đạo, tổ chức, cá nhân với kết quả giải ngân của từng dự án được phân công). Khẩn trương rà soát, xử lý ngay các khó khăn, vướng mắc, điểm nghẽn trong giải ngân vốn đầu tư công tại đơn vị, địa phương, thúc đẩy giải ngân đi đôi với bảo đảm chất lượng công trình.

Kiên quyết xử lý nghiêm và kịp thời các hành vi vi phạm trong công tác quản lý đấu thầu; các nhà thầu vi phạm tiến độ xây dựng, chất lượng công trình, chậm giao nộp thủ tục thanh toán khối lượng hoàn thành và vi phạm các điều khoản hợp đồng đã ký kết.

Báo cáo cấp thẩm quyền xử lý nghiêm các cá nhân, tập thể cố tình cản trở, gây khó khăn làm chậm tiến độ thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn của dự án. Sẽ điều chuyển kế hoạch vốn của các dự án không có khả năng thực hiện được cho các dự án hoàn thành, có khối lượng thực hiện thanh toán nhưng thiếu vốn, đảm bảo hiệu quả, đúng quy định... Bảo đảm hoàn thành tỷ lệ giải ngân 100% kế hoạch vốn đã được giao.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giải ngân vốn đầu tư công chưa thể khả quan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO