Giải quyết tồn tại về quyết toán vốn đầu tư công trình, dự án y tế

T.D 02/04/2021 06:57

Sáng 1.4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chủ trì phiên họp giải quyết các tồn tại vướng mắc về công tác quyết toán vốn đầu tư các công trình, dự án y tế.

Theo báo cáo, Sở Y tế đang làm chủ đầu tư 51 dự án. Trong đó, 46 dự án chuyển tiếp từ các năm trước sang giai đoạn 2016 - 2020 (33 dự án đã được phê duyệt quyết toán dự án hoàn thành, 11 dự án đã hoàn thành nhưng chưa phê duyệt quyết toán và 2 dự án dở dang, tiếp tục triển khai thực hiện các hạng mục dự án) và 5 dự án khởi công mới (4 dự án đã được phê duyệt quyết toán dự án hoàn thành và 1 dự án tiếp tục triển khai).

Sở Y tế cho biết, hầu hết dự án chuyển tiếp chưa được phê duyệt quyết toán đã được thẩm tra quyết toán các hạng mục hoàn thành, đang tổng hợp trình quyết toán toàn bộ dự án. Các dự án đầu tư xây dựng công trình ngành y tế đều kéo dài thời gian thực hiện nhiều năm. Dự án được duyệt có nhiều hạng mục, nhưng kinh phí thực hiện bố trí ít, phân kỳ nhiều giai đoạn đầu tư, nhiều lần điều chỉnh tổng mức, bổ sung nguồn vốn, hạng mục… và sự chồng chéo giữa các luật, ý kiến khác nhau giữa các sở chuyên ngành…, dẫn đến khó khăn trong quyết toán.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân cho biết UBND tỉnh sẽ giao trách nhiệm cụ thể cho các sở chuyên ngành phối hợp Sở Y tế hoàn thiện hồ sơ để quyết toán vốn đầu tư các dự án, công trình trong thời gian sớm nhất. Chấm dứt tình trạng viện dẫn nhiều luật chuyên ngành, đổ trách nhiệm lẫn nhau giữa các cơ quan quản lý trong việc thẩm định, phê duyệt, quyết toán các dự án đầu tư y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giải quyết tồn tại về quyết toán vốn đầu tư công trình, dự án y tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO