Giám sát, quản lý chặt chẽ việc vận chuyển hàng hóa từ Quảng Nam đi Quảng Ngãi và ngược lại

X.H 10/07/2021 17:32

* Không để người lao động về Quảng Ngãi khi địa phương này đang cách ly, giãn cách xã hội(QNO) - Ngày 10.7, UBND tỉnh có văn bản số 4235 về việc tăng cường quản lý người lao động thường trú ở Quảng Ngãi làm việc tại Quảng Nam, người vận chuyển hàng hóa, nguyên vật liệu từ địa phương đi Quảng Ngãi và ngược lại để phòng chống dịch.

Chốt kiểm soát giáp ranh giữa Quảng Nam và Quảng Ngãi. Ảnh: X.H
Chốt kiểm soát giáp ranh giữa Quảng Nam và Quảng Ngãi. Ảnh: X.H

Theo đó, đối với người lao động thường trú tỉnh Quảng Ngãi đang làm việc tại Quảng Nam, tỉnh yêu cầu các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn cần tạo điều kiện cho lao động ở lại đơn vị, doanh nghiệp hoặc thuê nhà trọ.

Tuyệt đối không để người lao động về lại địa phương, trong thời gian Quảng Ngãi đang thực hiện cách ly, giãn cách xã hội.

Hạn chế tối đa việc giao, nhận, phân phối hàng hoá, nguyên vật liệu với các cơ sở sản xuất kinh doanh ở Quảng Ngãi cho đến khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt.

Trường hợp hết sức cần thiết thì phải vận chuyển hàng hóa, nguyên vật liệu đến bàn giao tại chốt kiểm soát dịch giáp với Quảng Ngãi, người ở Quảng Ngãi sẽ tiếp nhận hàng từ chốt, chở về tỉnh mình và ngược lại đối với hàng hóa, nguyên liệu từ Quảng Ngãi ra Quảng Nam.

Ngoài ra, các tài xế phải có giấy xác nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-COV-2 do cơ quan có thẩm quyền cấp trong thời gian 3 ngày theo đúng quy định của Bộ Y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giám sát, quản lý chặt chẽ việc vận chuyển hàng hóa từ Quảng Nam đi Quảng Ngãi và ngược lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO