Góp ý chính sách bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi nhà nước thu hồi đất

T.C 10/11/2021 07:08

Chiều 9.11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chủ trì buổi làm việc với đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các Ban HĐND tỉnh, sở, ban ngành để góp ý dự thảo sửa đổi, bổ sung quy định về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi làm việc, đại diện Sở Tài nguyên - Môi trường đã trình bày một số nội dung xin ý kiến liên quan đến dự thảo trên.

Trong đó, đề cập đến cơ chế, chính sách hỗ trợ chênh lệch giữa đơn giá đất ở tái định cư và đơn giá đất ở bồi thường đối với trường hợp đơn giá đất ở bồi thường thấp hơn giá đất ở tại khu tái định cư; dự thảo cơ chế hỗ trợ chênh lệch tiền sử dụng đất đối với trường hợp thu hồi đất tín ngưỡng và dự thảo quy định về mật độ để tính bồi thường với cây trồng.

Đây là những nội dung đã được Sở Tài nguyên - Môi trường tổng hợp từ các đợt lấy ý kiến ở địa phương, các hội nghị góp ý, phản biện xã hội của đơn vị liên quan để đề xuất sửa đổi, làm cơ sở hoàn chỉnh dự thảo.

Tại hội nghị, nhiều ý kiến góp ý vào các nội dung dự thảo đã được các đại biểu thảo luận, đề xuất. Đây là cơ sở quan trọng để tiếp thu, hoàn thiện dự thảo, trình HĐND tỉnh tại kỳ họp vào cuối năm 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Góp ý chính sách bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi nhà nước thu hồi đất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO