Góp ý về áp dụng hình thức thuê đất của các dự án đầu tư

T.D 15/11/2021 16:40

(QNO) - Sáng nay 15.11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chủ trì phiên họp bàn, lấy ý kiến các cơ quan quản lý, địa phương về việc áp dụng hình thức thuê đất trả tiền hằng năm hay trả tiền một lần cho cả thời gian thuê với các dự án đầu tư trên địa bàn Quảng Nam.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chủ trì cuộc họp
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chủ trì cuộc họp. Ảnh: T.D

Theo đề xuất của Sở TN&MT, chỉ các dự án trong khu kinh tế, khu - cum công nghiệp sẽ tiếp tục được thuê đất trả tiền một lần cho cả thời gian thuê. Các dự án tại khu vực đô thị, nông thôn dự kiến sẽ tạm dừng việc thuê đất trả tiền một lần, chuyển sang trả tiền hằng năm.

Theo Sở TN&MT, văn bản góp ý đã được gửi đi nhưng các sở ngành, địa phương không có nhiều ý kiến đóng góp. Hiện vẫn có 2 luồng ý kiến trái ngược nhau trong việc thu hẹp diện các dự án thuê đất trả tiền một lần vì đi ngược lại với quy định của Luật Đất đai 2013 là doanh nghiệp được quyền lựa chọn các hình thức trả tiền.

Các đại biểu góp ý kiến
Đại biểu góp ý về áp dụng hình thức thuê đất của các dự án đầu tư. Ảnh: T.D

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân yêu cầu Sở TN&MT thu nhận, tổng hợp các ý kiến đóng góp, phản biện của các sở, ban ngành, địa phương; soạn thảo đề xuất phương án thực hiện cụ thể trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy quyết định.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Góp ý về áp dụng hình thức thuê đất của các dự án đầu tư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO