Kết nối doanh nghiệp châu Âu

T.D 03/06/2022 14:33

(QNO) - Phiên họp trực tuyến giữa Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (Eurocham) với các địa phương Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam được tổ chức sáng nay 3.6. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu chủ trì điểm cầu Quảng Nam.

Điểm cầu Quảng Nam
Đại biểu tham dự phiên họp tại điểm cầu Quảng Nam. Ảnh: T.D

Chính quyền Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam đã trình bày những tiềm năng, thế mạnh của địa phương trong việc thu hút các nhà đầu tư tương lai bằng những chính sách cụ thể. Tất cả đều hướng đến một nền kinh tế xanh, từ thương mại, du lịch đến việc đầu tư xây dựng các khu thương mại...

Mối quan tâm của Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu không ngoài những chính sách, cơ chế, định hướng của 3 địa phương trong việc tìm kiếm, hợp tác với các nhà đầu tư trong phát triển bền vững. Hai bên xác nhận hiệu quả khai thác hiệp định EVFTA chưa được như kỳ vọng. Thiếu sự gắn kết giữa hiệu quả của thu hút đầu tư với xúc tiến thương mại song phương giữa hai bên, nhất là sự thiếu vắng các hoạt động chuyển giao công nghệ, hỗ trợ kỹ thuật, nâng cao năng lực cho nông dân, vai trò của các tổ chức chứng nhận chất lượng và các tổ chức tư vấn của EU tại các địa phương và Việt Nam, dù không ít cuộc gặp gỡ giữa Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu với 3 địa phương này.

Phiên họp trực tuyến này được xem là sự kiện mang tính kết nối giữa các doanh nghiệp châu Âu với 3 tỉnh, thành miền Trung. Không chỉ tạo cầu nối trao đổi về cơ chế, chính sách, định hướng phát triển của 3 địa phương với cộng đồng doanh nghiệp châu Âu, phiên họp còn mở ra cơ hội tăng cường hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu, đối tác, doanh nghiệp châu Âu với các địa phương trên các lĩnh vực kinh tế xanh cả hai bên đều quan tâm. Chính quyền 3 địa phương và Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu cam kết sẵn sàng hỗ trợ các yêu cầu về thông tin và kết nối hợp tác giữa hai bên trong tương lai.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu, Quảng Nam hy vọng thông qua phiên họp sẽ có nhiều doanh nghiệp châu Âu tìm hiểu, đầu tư vào địa phương (thương mại - đầu tư, khoa học công nghệ, chuyển đổi xanh, chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo, nông nghiệp chất lượng cao, du lịch xanh, kinh tế tuần hoàn...). Sự kết nối, hợp tác sẽ góp phần gia tăng kim ngạch xuất nhập khẩu, đưa mối quan hệ hợp tác giữa các địa phương và cộng đồng châu Âu ngày càng phát triển, từng bước mở rộng, thúc đẩy mạnh mẽ trong một ngày không xa.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kết nối doanh nghiệp châu Âu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO