Kết nối giao thương khu vực miền Trung - Tây Nguyên

CHÂU NỮ 12/04/2023 16:27

(QNO) - Ngày 10/4, UBND tỉnh giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan trong tỉnh tổ chức chương trình kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực miền Trung - Tây Nguyên với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại theo công văn của Bộ Công Thương.

Trước đó, Bộ Công Thương có công văn gửi UBND các tỉnh thành khu vực miền Trung - Tây Nguyên đề nghị phối hợp tổ chức kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực miền Trung - Tây Nguyên với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại.

Chương trình diễn ra trong 4 ngày, từ 11 - 14/5/2023, gồm các hoạt động: tổ chức hội nghị kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực miền Trung và Tây Nguyên với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại với khoảng 250 đại biểu tham dự tại khách sạn Mường Thanh Grand Đà Nẵng.

Khu gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu, có tiềm năng xuất khẩu của các địa phương từ ngày 11 - 14/5 tại khuôn viên Bờ Đông cầu Rồng dự kiến thu hút khoảng 12 nghìn lượt khách tham quan và giao dịch.

Chương trình nhằm giới thiệu và kết nối các doanh nghiệp địa phương với các cơ quan đại diện, tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam. Qua đó để các cơ quan đại diện nước ngoài nắm bắt thông tin về thị trường, sản phẩm hàng hóa của doanh nghiệp các tỉnh và kết nối với doanh nghiệp của họ khi có nhu cầu.

Đồng thời tạo điều kiện cho các nhà cung cấp, cơ sở sản xuất của địa phương và các nhà phân phối, doanh nghiệp xuất khẩu trên cả nước gặp gỡ, tìm hiểu thông tin thị trường, kết nối cung cầu hàng hóa, đưa hàng hóa vào hệ thống phân phối bán buôn bán lẻ và phục vụ nhu cầu tiêu dùng đa dạng của người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kết nối giao thương khu vực miền Trung - Tây Nguyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO