Kết nối phát triển sản phẩm công nghiệp hỗ trợ

KHÁNH LINH 21/05/2022 04:38

(QNO) - Trong khuôn khổ Festival Nghề truyền thống vùng miền lần thứ nhất - Quảng Nam 2022, sáng nay 20.5, tại Thaco Chu Lai diễn ra buổi làm việc giữa TP.Hà Nội với Thaco nhằm kết nối phát triển ngành công nghiệp cơ khí và sản phẩm công nghiệp hỗ trợ.

Tham quan nhà máy Thaco Industries. Ảnh: K.L
Tham quan nhà máy Thaco Industries. Ảnh: K.L

Hiện tại Thaco có 6 lĩnh vực hoạt động gồm ô tô, nông nghiệp, logistics, đầu tư xây dựng, thương mại dịch vụ và cơ khí (Industries). Cơ khí là lĩnh vực vừa tách khỏi lĩnh vực ô tô nhằm không chỉ phục vụ cho Thaco mà còn phục vụ bên ngoài và xuất khẩu. Muốn vậy, Thaco phải liên kết, liên doanh với các đối tác trong nước, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Từ thành công ở Chu Lai, Thaco sẽ đầu tư ở miền Bắc và miền Nam để tiếp tục phát triển theo định hướng bền vững, hướng tới giảm chi phí, tăng chất lượng, thỏa mãn nhu cầu khách hàng trong nước và xuất khẩu.

Sản phẩm công nghiệp hỗ trợ sẽ giúp giảm chi phí, tăng chất lượng, thỏa mãn nhu cầu khách hàng trong nước và xuất khẩu. Ảnh: K.L
Thaco mong muốn kết nối phát triển ngành công nghiệp cơ khí và sản phẩm công nghiệp hỗ trợ. Ảnh: K.L

Ông Đặng Bá Dự - Giám đốc Sở Công Thương cho biết, việc tổ chức cho các đoàn tham gia festival đến Thaco tham quan, làm việc không chỉ giới thiệu hình ảnh phát triển công nghiệp của tỉnh, mà còn giúp kết nối với Thaco Industries nhằm phát triển ngành công nghiệp cơ khí và sản phẩm công nghiệp hỗ trợ, hình thành liên kết sản xuất cụm ngành công nghiệp theo chủ trương của Chính phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kết nối phát triển sản phẩm công nghiệp hỗ trợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO