Khởi động dự án an ninh năng lượng đô thị Việt Nam tại Đà Nẵng

XUÂN LAN 01/07/2021 14:16

(QNO) - Chiều 30.6, Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và UBND TP.Đà Nẵng khởi động dự án hỗ trợ kỹ thuật an ninh năng lượng đô thị Việt Nam tại Đà Nẵng.

Dự án an ninh năng lượng đô thị Việt Nam do USAID tài trợ, triển khai trong 4 năm (2019 - 2023) với ngân sách 14 triệu USD, nhằm thúc đẩy triển khai các giải pháp năng lượng phân tán tiên tiến như điện mặt trời áp mái, xe điện, điện rác và các giải pháp sử dụng năng lượng tái tạo hiệu quả khác tại các đô thị khu vực TP.Đà Nẵng và TP.Hồ Chí Minh.

Mục tiêu dự án sau khi hoàn thành là đạt được các kết quả tại Đà Nẵng như: triển khai được ít nhất 40MW điện từ các hệ thống năng lượng phân tán tiên tiến; huy động được tối thiểu 60 triệu USD đầu tư công và tư vào lĩnh vực năng lượng đô thị; giới thiệu hoặc thương mại hóa ít nhất 5 giải pháp sáng tạo nhằm giải quyết các vấn đề về năng lượng đô thị và môi trường.

Bà Ann Marie Yastishock - Giám đốc USAID tại Việt Nam chia sẻ tại sự kiện: “USAID đang hỗ trợ Việt Nam chuyển đổi sang lĩnh vực năng lượng có khả năng chống chịu tốt hơn thông qua động lực là năng lượng tái tạo. Chúng tôi rất mong phối hợp với TP.Đà Nẵng để thúc đẩy lĩnh vực năng lượng sạch tại địa phương, tiếp cận chuyên môn kỹ thuật và giúp thành phố trở thành một trung tâm năng lượng tái tạo của Việt Nam và thế giới, hiện thực hóa các mục tiêu về năng lượng tái tạo”.

Được biết trong 5 năm qua, USAID đã cam kết hơn 40 triệu USD hỗ trợ lĩnh vực năng lượng tại Việt Nam và dự định sẽ cam kết thêm 36 triệu USD trong 5 năm tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khởi động dự án an ninh năng lượng đô thị Việt Nam tại Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO