Không nên đổ xô mua hàng tích trữ

P.V 19/07/2021 15:46

(QNO) - Từ sáng sớm nay 19.7, tại các chợ, siêu thị, đại lý trên địa bàn TP.Tam Kỳ có lượng người đến mua sắm nhu yếu phẩm tăng cao so với mọi ngày.

Người dân mua sắm
Người dân mua sắm tại siêu thị mini. Ảnh: P.V

Mặt hàng được người dân mua nhiều nhất vẫn là mỳ ăn liền, thịt hộp, cá hộp, trứng gà... “Tại đại lý chúng tôi, lượng khách tăng khoảng 20%. Chúng tôi vẫn cung ứng đủ hàng hóa, riêng mỳ ăn liền đã bán hết 30 thùng dự trữ” - chủ đại lý N.T. (đường Trần Cao Vân) cho biết.

Ông Nguyễn Đình Tín - chủ siêu thị mini Châu Tín (đường Trưng Nữ Vương) cho biết, từ chiều 18.7 đến nay, lượng khách đến mua hàng tăng hơn 50%. Ông phải tạo vách ngăn để người dân không vào mua hàng ào ạt, gây mất an toàn phòng dịch, đồng thời yêu cầu người mua phải luôn đeo khẩu trang.

Tương tự, tiểu thương ở các chợ lớn nội thị Tam Kỳ xác nhận lượng người mua sắm tăng so với ngày thường và số lượng hàng hóa cũng được mua nhiều hơn. Một tiểu thương chợ Tam Kỳ nói: “Họ mua nhiều để dự trữ, hạn chế ra chợ vì lo ngại thời gian đến dịch Covid-19 phức tạp. Lần này nguồn cung dồi dào nên không có cảnh chen lấn, tranh nhau mua như hồi đợt dịch trước”.

Theo khảo sát của nhóm phóng viên Báo Quảng Nam điện tử, không chỉ lượng khách tăng mà đã xuất hiện tình trạng tăng giá một số mặt hàng. Nhiều đại lý tăng giá mỳ ăn liền các loại thêm 5.000 đồng/thùng, gạo loại bao 10kg tăng 3.000 - 5.000 đồng, các loại gạo bán lẻ bán theo ký tăng 1.000 - 2.000 đồng/kg. Đặc biệt mặt hàng chanh, sả, gừng tăng giá cao. Tại một số chợ, giá gừng tăng 30 nghìn đồng/kg; chanh, sả tăng 10 - 20 nghìn đồng/kg.

Nguồn cung hàng hóa tại
Nguồn cung hàng hóa tại Co.opMart Tam Kỳ luôn dồi dào. Ảnh: P.V

Bà Trần Thị Như Lai - Giám đốc Co.opMart Tam Kỳ cho biết, trong thời gian này, dù TP.Tam Kỳ đã có văn bản tạm dừng một số hoạt động không cần thiết nhưng các chợ và đơn vị kinh doanh hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu người dân vẫn hoạt động bình thường và bình ổn. Do vậy, người dân không nên ào ạt đi mua sắm hàng hóa, tránh tập trung đông người.

“Trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, việc vận chuyển hàng hóa từ một số tỉnh thành khác về chậm so với thường ngày, nhưng các mặt hàng tại siêu thị vẫn đáp ứng đủ nhu cầu người tiêu dùng. Việc người dân có tâm lý hoang mang trước các thông tin dịch bệnh nên đổ xô đi mua hàng vừa gây nguy cơ mất an toàn, vừa dẫn đến tình trạng hết hàng cục bộ một số mặt hàng” - bà Trần Thị Như Lai nói.

Ông Nguyễn Đình Tín - chủ siêu thị mini Châu Tín cũng cho rằng, người dân cần hết sức bình tĩnh, không nên có tâm lý đổ xô đi mua hàng tích trữ để phòng dịch. Hiện tại thực phẩm tại chỗ trên địa bàn Tam Kỳ nói riêng và cả tỉnh nói chung luôn đảm bảo. “Riêng cửa hàng chúng tôi, hàng hóa vẫn cung ứng đủ nhu cầu khách hàng và không tăng giá nên mọi người yên tâm” - ông Tín khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Không nên đổ xô mua hàng tích trữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO