Kiểm soát dịch Covid-19 nhưng không để đứt gãy hoạt động sản xuất

T.D 08/09/2021 09:24

Chiều qua 7.9, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh chủ trì phiên họp đánh giá kinh tế - xã hội tháng 8, bàn biện pháp phát triển tháng 9 và những tháng cuối năm. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường tham dự.

Quang cảnh phiên họp thường kỳ của UBND tỉnh ngày 7.9. Ảnh: T.D
Quang cảnh phiên họp thường kỳ của UBND tỉnh ngày 7.9. Ảnh: T.D

UBND tỉnh cho biết, tốc độ tăng trưởng tháng 8 của Quảng Nam sụt giảm (7,7%) do tác động dịch bệnh, nhưng chỉ số sản xuất công nghiệp, doanh thu bán lẻ hàng hóa 8 tháng qua vẫn tăng so với cùng kỳ (14%, 2,3%).

Sản xuất nông nghiệp ổn định, dịch bệnh trong chăn nuôi dần kiểm soát, bảo đảm an sinh xã hội; toàn tỉnh đã nỗ lực, tập trung cao độ cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19...

Tuy nhiên, nhìn chung nền kinh tế vẫn khó khăn; doanh nghiệp đóng cửa, ngừng hoạt động gia tăng; thu ngân sách những tháng gần đây thấp dần; giải ngân vốn đầu tư công thấp (38,7%).

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh nói, dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp. Thời gian tới UBND tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống và kiểm soát tốt dịch bệnh, song song với việc phát triển kinh tế.

Tỉnh sẽ tháo gỡ các điểm nghẽn về mặt bằng, thủ tục, hỗ trợ các doanh nghiệp, hộ kinh doanh duy trì và phát triển sản xuất; rà soát điều chuyển các nguồn vốn thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công…; xây dựng kịch bản “đặc biệt” khi dịch bệnh bùng phát, không để bất ngờ, bị động, sẵn sàng kích hoạt bệnh viện dã chiến.

Toàn tỉnh tiếp tục thực hiện kịp thời, hiệu quả các chính sách hỗ trợ đối với người lao động, người sử dụng lao động, người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Đặc biệt, xây dựng và triển khai phương án sẵn sàng ứng phó với các diễn biến bất thường của thời tiết trong mùa mưa bão năm 2021, nhất là phương án dự trữ lương thực, thực phẩm tại chỗ đảm bảo phục vụ người dân khi xảy ra thiên tai và phương án sơ tán người dân phù hợp trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp; hướng dẫn các địa phương xây dựng kế hoạch cụ thể với phương châm “4 tại chỗ” khi bị thiệt hại kép: bão lũ và dịch bệnh Covid-19.

Phát biểu tại phiên họp, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường yêu cầu kiểm soát dịch nhưng không để đứt gãy các hoạt động sản xuất. Chính quyền tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp duy trì, mở rộng sản xuất và tính toán mở rộng việc tiêm vắc xin ở các doanh nghiệp. Nghiên cứu chiến lược cung cấp hàng nông sản, thực phẩm của Quảng Nam cho thị trường Đà Nẵng. Các bệnh viện hướng đến cung cấp dịch vụ chăm sóc người bệnh...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kiểm soát dịch Covid-19 nhưng không để đứt gãy hoạt động sản xuất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO