Lãnh đạo tỉnh khảo sát công tác sắp xếp dân cư, trồng cao su tại Nam Giang (clip)

ALĂNG NGƯỚC 22/09/2021 14:19

(QNO) - Sáng nay 22.9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu cùng đại diện các sở, ban ngành có chuyến khảo sát thực tế công tác sắp xếp dân cư, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lâm nghiệp, đất trồng cây cao su tại Nam Giang.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu chia sẻ với người trồng cáo su tại xã Chà Vàl (Nam Giang). Ảnh: A.N
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu thăm hỏi người dân trồng cao su tại xã Chà Vàl (Nam Giang). Ảnh: A.N

Tại các điểm khảo sát, bên cạnh chia sẻ với khó khăn chung của chính quyền và người dân trong việc triển khai thực hiện cơ chế chính sách phát triển miền núi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu động viên các hộ dân cần phát huy tinh thần vượt khó, nỗ lực xây dựng cuộc sống mới, từng bước thoát nghèo.

Từ việc cạo mủ sao su, nhiều người dân Nam Giang có thêm thu nhập ổn định. Ảnh: A.N
Từ việc cạo mủ sao su, nhiều người dân Nam Giang có thêm thu nhập ổn định. Ảnh: A.N

Bày tỏ quan tâm đến thu nhập của người dân trực tiếp tham gia thu hoạch, cạo mủ cao su, đồng chí Hồ Quang Bửu đã lắng nghe câu chuyện của chính những người trong cuộc; đồng thời đề nghị chính quyền địa phương cần tạo điều kiện để người dân tham gia vào công tác quản lý, bảo vệ và trồng cao su trên cánh rẫy, từng bước tiếp cận với mô hình trồng cây công nghiệp.

Clip Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu khảo sát vườn cao su tại xã Chà Vàl:

Đồng chí Hồ Quang Bửu lưu ý, huyện Nam Giang phối hợp với Công ty TNHH MTV Cao su Nam Giang nghiên cứu đưa một số loại cây thích hợp trồng dưới tán rừng cao su, vừa tăng hệ sinh thái tự nhiên, vừa giúp người dân địa phương có thêm nguồn thu nhập ổn định.

Vườn cây cao su ở Nam Giang đang phát triển tốt. Ảnh: A.N
Vườn cây cao su ở Nam Giang đang phát triển tốt. Ảnh: A.N

Riêng khu tái định cư tại xã Tà Pơơ, sau khi khảo sát thực tế, đồng chí Hồ Quang Bửu đề nghị chính quyền địa phương cần có phương án quy hoạch một cách phù hợp, gắn việc bố trí tái định cư với công tác phòng chống thiên tai trong cộng đồng.

Ngoài ra, cần đầu tư hạ tầng cơ sở, đảm bảo các điều kiện cần thiết để người dân sớm về ở, ổn định cuộc sống lâu dài.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu cho rằng, qua kiểm tra thực tế cho thấy, khu tái định cư người dân tại Tà Pơơ chưa đảm bảo các điều kiện cần thiết phục vụ đời sống người dân. Ảnh: A.N
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu cho rằng, khu tái định cư tại xã Tà Pơơ chưa đảm bảo các điều kiện cần thiết phục vụ đời sống người dân. Ảnh: A.N

Cùng ngày, đồng chí Hồ Quang Bửu và đoàn công tác cũng đến khảo sát, tham quan mô hình vườn cây lòn bon được trồng trong cộng đồng tại xã Tà Pơơ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lãnh đạo tỉnh khảo sát công tác sắp xếp dân cư, trồng cao su tại Nam Giang (clip)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO