Liên quan dự án khu nhà ở thu nhập thấp tại Điện Bàn: Không tìm được tiếng nói chung

N.ĐOAN - D.HẰNG 21/09/2022 09:41

(QNO) - Tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 9.2022 của UBND tỉnh vào chiều qua 20.9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu đã tiếp và nghe các bên liên quan trao đổi về dự án Khu nhà ở cho người có thu nhập thấp tại Khu đô thị Điện Nam - Điện Ngọc (Điện Bàn). Dự án này đã gần 15 năm nhưng chưa hoàn thành để ra sổ đỏ cho người dân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu chủ trì buổi tiếp dân định kỳ tháng 9.2022. Ảnh: Đ.H
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 9.2022. Ảnh: Đ.H

Tham gia buổi tiếp công dân có đại diện người mua đất nền dự án Khu nhà ở cho người có thu nhập thấp tại Khu đô thị Điện Nam - Điện Ngọc; đại diện chủ đầu tư là Công ty CP Tư vấn đầu tư nông nghiệp, nông thôn và dịch vụ thể thao du lịch STO (gọi tắt là Công ty STO) cùng các doanh nghiệp đối tác. Các bên đã trao đổi về những vấn đề liên quan đến yếu tố pháp lý, tiến độ thi công dự án và quyền lợi giữa các bên.

Sau khi nghe ý kiến của đại diện người mua đất, đại diện chủ đầu tư, các đối tác của chủ đầu tư và quan điểm của các ngành chức năng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu khẳng định, lãnh đạo UBND tỉnh đã có nhiều kết luận tại các buổi tiếp dân thời gian qua liên quan đến dự án này. Gần đây nhất là buổi tiếp và ra Thông báo kết luận tiếp dân định kỳ tháng 7.2022 của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn. “Chúng tôi rất mong muốn dự án này sớm được hoàn thành” - ông Hồ Quang Bửu nói.

Đại diện người mua đất của Công ty STO phát biểu tại buổi tiếp dân. Ảnh: Đ.H
Đại diện người mua đất dự án của Công ty STO phát biểu tại buổi tiếp dân. Ảnh: Đ.H

Trao đổi với các bên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu đề xuất Sở Kế hoạch và đầu tư chủ trì cùng với Sở Xây dựng, Thanh tra tỉnh tổ chức cuộc làm việc giữa chủ đầu tư Công ty STO và các doanh nghiệp đối tác để bàn, thống nhất hướng giải quyết các vướng mắc, tranh chấp với tinh thần cầu thị, thiện chí để thi công hoàn thành dự án đúng tiến độ (ngày 31.12.2022), đảm bảo được quyền lợi của các bên liên quan.

Tuy nhiên, các bên không thống nhất với đề xuất này. Theo đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu hướng dẫn các bên có thể khởi kiện nhau ra tòa án để được bảo vệ quyền lợi. Có như vậy, vụ việc mới sớm được giải quyết dứt điểm, vì nếu cứ theo kênh tiếp công dân định kỳ hằng tháng của lãnh đạo tỉnh thì sẽ mất rất nhiều thời gian.

cơ cấu cổ đông về quyền lợi của khách hàng mua đất
Các bên liên quan đến dự án phát biểu ý kiến tại buổi tiếp dân. Ảnh: Đ.H

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu cũng lưu ý, Công an tỉnh tiếp tục theo dõi, chủ động nắm tình hình nhằm đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực dự án và các vấn đề pháp lý có liên quan…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Liên quan dự án khu nhà ở thu nhập thấp tại Điện Bàn: Không tìm được tiếng nói chung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO