Một công ty bị phạt 50 triệu đồng do vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai

TÙNG CHI 10/12/2021 11:02

(QNO) - Công ty CP Thiên Đường Cổ Cò bị phạt 50 triệu đồng và buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai.

UBND tỉnh vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP Thiên Đường Cổ Cò (khối phố Quảng Gia, phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn) do vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai.

Cụ thể, công ty vi phạm quy định tại điểm c, khoản 2, Điều 14, Nghị định số 91 (ngày 19.11.2019) của Chính phủ khi sử dụng 3.866m2 đất cây hàng năm khác để xây dựng các hạng mục công trình của dự án khi chưa hoàn thành các thủ tục giao đất, cho thuê đất.

Tuy nhiên Công ty CP Thiên Đường Cổ Cò đã tự nguyện khai báo, phối hợp với đoàn thanh tra trong việc phát hiện và lập các thủ tục liên quan đến vi phạm hành chính. Hơn nữa việc vi phạm của công ty một phần do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 nên khó khăn trong việc đi lại để hoàn thiện hồ sơ, thủ tục giao đất, cho thuê đất và đó là những tình tiết giảm nhẹ mức phạt.

Theo đó, Công ty CP Thiên Đường Cổ Cò bị phạt 50 triệu đồng và buộc phải thực hiện hoàn thiện các thủ tục giao đất, cho thuê đất theo quy định, đồng thời nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm nêu trên với hơn 6,3 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Một công ty bị phạt 50 triệu đồng do vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO