Núi Thành ngập sắc hoa xuân

VĂN PHIN 06/02/2021 16:16

(QNO) - Những ngày cận Tết Tân Sửu, tại các khu dân cư dọc quốc lộ 1A - đoạn qua huyện Núi Thành và nhiều đường nội thị thuộc thị trấn Núi Thành rực rỡ sắc hoa xuân. 

 
Vàng sắc hoa cúc ở trung tâm thị trấn Núi Thành. Ảnh: V.PHIN

Năm nay, dịch bệnh kéo dài, thời tiết không mấy thuận lợi, nhiều hộ trồng hoa trên địa bàn huyện Núi Thành thất thu, tuy nhiên nhiều chủng loại hoa từ khắp các nơi đã được chuyển đến Núi Thành bày bán rực rỡ từ vùng núi đến đồng bằng và vùng ven biển. Đặc biệt là các loại hoa, cây cảnh đến từ tỉnh Quảng Ngãi - giáp ranh huyện Núi Thành, tỉnh Bình Định và TP.Hội An.

Từ ngày 20 tháng chạp Canh Tý đã có rất nhiều loại hoa, cây cảnh được bày bán trên địa bàn huyện Núi Thành, nhiều nhất là hoa cúc, vạn thọ, quật, mai, bông giấy... Tại thị trấn Núi Thành, ven đường Nguyễn Văn Linh, Phạm Văn Đồng có rất nhiều loại hoa được bày bán, tạo nên những con đường hoa rực rỡ sắc màu. Khu vực trước Trung tâm VH-TT và truyền thanh - truyền hình huyện Núi Thành đến ngã ba giáp đường Phạm Văn Đồng tập trung nhiều chủ hàng bán hoa, cây cảnh tết khá nhộn nhịp.

Theo các chủ hàng, sức mua hoa, cây cảnh năm nay có phần giảm sút, giá cả các loại hoa cũng ở mức phải chăng như năm ngoái, riêng quật giá giảm mạnh. Ông Phạm Đình Chiến (trú thôn Trung Chánh, xã Tam Mỹ Tây) bán mai ở vỉa hè gần Trường THPT Núi Thành trên đường Nguyễn Văn Linh (thị trấn Núi Thành) cho hay: “Tôi lấy 50 chậu mai từ tỉnh Bình Định, bán ở đây từ ngày 20 tháng Chạp. Mỗi chậu mai bán với giá 2 - 3 triệu đồng. Tôi đã bán được khoảng mười mấy chậu rồi!”.

 
Khu trung tâm thị trấn Núi Thành rực rỡ sắc hoa. Ảnh: V.PHIN

Chị Phạm Thị Thùy Trang (trú khối phố 3, thị trấn Núi Thành) bán quật khu vực trước Trung tâm VH-TT và truyền thanh - truyền hình huyện, đường Nguyễn Văn Linh (thị trấn Núi Thành) thì chia sẻ: “Năm nay giá quật giảm mạnh. Mấy năm trước tôi mỗi chậu tôi bán 2 - 2,6 triệu đồng, năm nay chỉ ở mức 1,6 - 2 triệu đồng. Tôi lấy 50 chậu từ TP.Hội An, đến nay bán được hơn 10 chậu. Trông bán cho xong chứ sợ dịch bệnh Covid-19 lại không bán được”...

Nhìn chung, mặc dù năm Canh Tý tình hình dịch bệnh, thiên tai diễn biến phức tạp, nhưng tết đến xuân về, nhiều gia đình vẫn có nhu cầu chơi hoa, cây cảnh. Theo ông Nguyễn Đắc Hiệp - Chủ tịch Câu lạc bộ hoa lan huyện Núi Thành, đã từ lâu chơi hoa tết là thú vui tao nhã. Với nhiều người, hoa ngày tết, ngày xuân có ý nghĩa thiêng liêng thể hiện sự bình an, hạnh phúc và cuộc sống sung túc, vui vẻ cho gia đình cả một năm mới. Người Việt Nam còn quan niệm trong không khí giao hòa, trời đất sang xuân, những bông hoa, nhành cây, chậu cảnh đem đến cho con người sức sống mới và một năm mới với niềm vui mới.

Thú chơi hoa và cây kiểng ngày tết không những thể hiện sự tinh tế của tâm hồn người Việt, nó còn mang ý nghĩa mang tài lộc đến cho con người. Do đó, những ngày tết bận rộn, nhiều người vẫn dành thời gian tìm cho gia đình những chậu cảnh, chậu hoa tươi đẹp nhằm cùng cầu chúc cho một năm mới tốt đẹp, an lành.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Núi Thành ngập sắc hoa xuân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO