PC Quảng Nam: Đảm bảo cung cấp điện trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

T.LỘ 28/06/2022 14:58

(QNO) - Công ty Điện lực Quảng Nam (PC Quảng Nam) chủ động lên các phương án đảm bảo cung cấp điện 24/24 giờ trong thời gian diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Công nhân kiểm tra và khắc phục các khiếm khuyết trên thiết bị để đảm bảo cấp điện phục vụ kỳ thi
Công nhân kiểm tra khắc phục khiếm khuyết trên thiết bị để đảm bảo cấp điện phục vụ kỳ thi. Ảnh: T.L

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Quảng Nam có 16.800 thí sinh đăng ký dự thi tại 55 điểm thi với 802 phòng thi (726 phòng thi chính thức và 76 phòng thi dự phòng).

Trước thời gian diễn ra kỳ thi, PC Quảng Nam đã ban hành văn bản chỉ đạo đến các điện lực và đội quản lý, vận hành điện cao thế tích cực kiểm tra đường dây, trạm biến áp phụ tải, xử lý các điểm bất thường trên lưới điện có khả năng gây sự cố; phát quang hành lang tuyến, thay thế thiết bị không bảo đảm, xử lý các điểm tiếp xúc xấu… để cấp điện an toàn, ổn định phục vụ kỳ thi.

PC Quảng Nam cũng đã chủ động làm việc với Sở GD-ĐT, các hội đồng thi tại địa phương để nắm bắt danh sách, thời gian, địa điểm và nhu cầu cấp điện ở các địa điểm tổ chức thi, địa điểm làm việc của ban chỉ đạo, hội đồng thi. Đối với các điện lực khu vực phải lập phương án ưu tiên cấp điện chi tiết cho các điểm thi, địa điểm tổ chức ra đề thi và in sao đề thi.

Tại các địa điểm thi, từ ngày 6.7 đến hết ngày 9.7 không thực hiện cắt điện tiết giảm sản lượng, không thực hiện các công việc trên lưới có cắt điện tại các địa điểm theo từng đợt (trừ trường hợp cắt điện để xử lý sự cố hoặc trường hợp đặc biệt).

Phương án cấp điện từ nguồn điện hiện có gồm: nguồn cấp điện chính (lưới điện quốc gia) và nguồn thủy điện (tại địa phương). Đồng thời xây dựng phương án cấp điện cho các phụ tải trong điều kiện bình thường và cấp điện trong các trường hợp sự cố. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
PC Quảng Nam: Đảm bảo cung cấp điện trong kỳ thi tốt nghiệp THPT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO