Quảng Nam và định hướng phát triển đô thị thông minh

P.V 20/05/2022 12:57

(PR) - Từ trước đến nay, Quảng Nam được biết đến là tỉnh thành duy trì phát huy tốt giá trị cốt lõi văn hóa. Tuy nhiên, để bắt kịp xu hướng thông minh trên thế giới, Quảng Nam đang đề ra phương hướng phát triển đô thị thông minh cho tỉnh.

Quảng Nam với kế hoạch phát triển đô thị thông minh

Với mục tiêu đẩy mạnh môi trường an toàn, tiện ích cho công tác lãnh đạo, quản lý từ thành phố cho đến từng địa phương, song song với đó đảm bảo đáp ứng tốt nhu cầu, nâng tầm chất lượng cuộc sống người dân Quảng Nam. Cuối năm 2021, HĐND TP.Tam Kỳ đã thông qua đề án đến năm 2025, định hướng tới năm 2030 về việc chuyển đổi số gắn liền với xây dựng đô thị thông minh.

Quảng Nam đánh giá cao tiềm năng Khu kinh tế mở Chu Lai, đây là bước ngoặt cho sự ra đời các khu dân cư, khu công nghiệp, khu đô thị, khu du dịch... quy mô lớn mang tầm quốc gia, nỗ lực phấn đấu để trở thành trung tâm kinh tế của miền Trung. Bên cạnh đó, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, hạ tầng kết hợp hệ thống điều khiển thông minh là “chìa khóa vàng” để Hội An trở thành khu đô thị với cụm nghỉ dưỡng, hệ thống du lịch thông minh...

Ông Nguyễn Minh Bạch, Giám đốc tư vấn giải pháp thông minh của Điện Quang chia sẻ về Giải pháp tổng thể cho đô thị thông minh trong Hội thảo quốc tế “Đô thị thông minh: Kinh nghiệm của một số nước Tây, Bắc Âu và tầm nhìn Đà Nẵng (ngày 20/05).
Ông Nguyễn Minh Bạch - Giám đốc tư vấn giải pháp thông minh của Điện Quang chia sẻ về Giải pháp tổng thể cho đô thị thông minh trong Hội thảo quốc tế “Đô thị thông minh: Kinh nghiệm của một số nước Tây, Bắc Âu và tầm nhìn Đà Nẵng (ngày 20.5).

Quảng Nam tạo bứt phá với xu hướng thông minh

Đô thị thông minh giúp người dân tiết kiệm chi phí, hỗ trợ phúc lợi, an sinh xã hội, tăng độ an toàn, giảm tác nhân từ môi trường... Quảng Nam khai thác mô hình đô thị thông minh từng khu vực để tạo nên hệ thống thông minh trong tỉnh.

Để dự án đô thị thông minh không bị “khập khiễng” với đặc trưng từng khu vực, yêu cầu đơn vị tư vấn, thi công phải có những bộ giải pháp tổng thể, liên kết đáp ứng các yêu cầu chung như: Giải pháp chiếu sáng thông minh Khu vực Công cộng (Outdoor); Giải pháp Cao ốc thông minh (Smart building), Văn phòng thông minh (Smart Office), Nhà thông minh (Smarthome)...

Điện Quang là thương hiệu dành sự quan tâm từ các tỉnh miền trung như: Đà Nẵng, Quảng Nam, Huế... với phương châm là đối tác chiến lược cho giải pháp chiếu sáng toàn diện và đô thị thông minh của khu vực. Điện Quang cân bằng được mô hình thông minh với tiêu chí phát triển của từng vùng, tạo nên một dự án thông minh đảm bảo hài hòa về mặt kỹ thuật, thiết kế theo yêu cầu địa phương.

Điện Quang không ngừng cải tiến đưa ra nhiều giải pháp về y tế, cao ốc, sân bay, du lịch, thể thao, nhà xưởng, văn phòng... Đã có nhiều giải pháp chiếu sáng, điều khiển thông minh được ứng dụng rộng rãi điển hình như Chiếu sáng quốc lộ 56 (Bà Rịa – Vũng Tàu), Hệ thống chiếu sáng công cộng thông minh sử dụng LED ở Khu Công nghệ cao (TP HCM), Chiếu sáng đường đi bộ dọc Sông Hương (TP.Huế), Chiếu sáng Hầm Mũi Trâu Đà Nẵng, Sân vận động Bắc Giang,…

Điện Quang – Đối tác chiến lược cho giải pháp Đô thị thông minh khu vực Miền Trung
Điện Quang – Đối tác chiến lược cho giải pháp Đô thị thông minh khu vực miền Trung

Sở hữu đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm trong việc thi công nhiều dự án trong và ngoài nước trong thiết kế, thi công dự án cùng với khả năng là tổng thầu công trình, dự án về đô thị thông minh. Điện Quang sẽ đảm nhiệm trọn vẹn vai trò là nhà thầu, đối tác đảm bảo tiêu chuẩn về an toàn, tiện nghi, tiết kiệm và thông minh phục vụ tối ưu nhu cầu của người dân.

Điểm khác biệt đến từ Điện Quang chính là các giải pháp chiếu sáng nhằm tô điểm, làm đẹp cho các công trình, hơn nữa, có thể điều khiển, lập trình, tự động hóa một cách thông minh với công nghệ dẫn đầu, giải pháp đa dạng, linh hoạt đáp ứng nhu cầu của từng công trình, từng đối tác, khách hàng…

Đèn LED thông minh Helios Điện Quang được lắp tại khu công nghệ cao Đà Nẵng
Đèn LED thông minh Helios Điện Quang được lắp tại khu công nghệ cao Đà Nẵng

Tại hội thảo quốc tế “Đô thị thông minh: Kinh nghiệm của một số nước Tây, Bắc Âu và tầm nhìn Đà Nẵng” diễn ra tại Đà Nẵng, Điện Quang tham gia giới thiệu bộ giải pháp tổng thể và toàn diện về chiếu sáng, thiết bị điện và điều khiển thông minh, phục vụ cho quá trình kiến tạo đô thị thông minh tại Việt Nam.

Được biết, doanh nghiệp này mới hoàn thành Dự án lắp đặt đèn LED thông minh tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng đã thay thế toàn bộ từ đèn Sodium trên tuyến đường sang đèn LED thông minh Helios Điện Quang, với mục đích giúp tiết kiệm năng lượng điện lên đến 73% so với đèn cũ và điều khiển, quản lý hệ thống chiếu sáng thông minh.

Ngoài ra, giải pháp chiếu sáng thông minh: Đường hầm Mũi Trâu Đà Nẵng đây là Dự án đường La Sơn - Túy Loan với sự hợp tác chiến lược của Điện Quang – Schreder. Qua đây, Điện Quang hy vọng tạo tiền đề vững chắc cho dự án Smart City - thành phố thông minh của các tỉnh miền Trung.

Tham khảo thêm thông tin về Giải pháp toàn diện cho đô thị thông minh của Điện Quang tại: https://b2b.dienquang.com/products/dien-quang-cung-cap-giai-phap-chieu-sang-thong-minh-cho-thanh-pho/


(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam và định hướng phát triển đô thị thông minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO