Ra mắt hàng loạt sản phẩm mới, Thaco tăng tốc sản xuất sau đại dịch

P. L 12/10/2021 16:29

(QNO) - Ngày 9.10.2021, tại Khu công nghiệp Thaco Chu Lai, Quảng Nam, THACO đã tổ chức lễ giới thiệu mẫu xe Kia Carnival và thế hệ sản phẩm KIA mới. Sự kiện diễn ra ngay thời điểm dịch Covid-19 vừa được kiểm soát, với một chuỗi sản phẩm gồm 8 mẫu xe du lịch thế hệ mới nhất của KIA được giới thiệu đến khách hàng, tạo nên một làn gió mới làm sôi động trở lại thị trường ô tô Việt Nam.

 
Mẫu xe Kia Carnival vừa được Thaco giới thiệu hôm 9.10.

Chuỗi sản phẩm ra mắt gồm đầy đủ các phân khúc, từ những mẫu sedan thành công nhất của KIA như K3, K5 đến dãy sản phẩm SUV đa dạng gồm mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ Sonet, C-SUV Sportage, SUV 7 chỗ Kia Sorento All New trang bị động cơ Hybrid, mẫu SUV đa dụng Kia Carnival 2022 và mẫu SUV full-size Telluride, cùng với mẫu xe thuần điện đầu tiên Kia EV6, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Sản xuất và kịp ra mắt thị trường hàng loạt mẫu xe mới trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp đã cho thấy nội lực của nhà sản xuất ô tô hàng đầu Việt Nam trong tình hình hết sức khó khăn, mọi công đoạn trong chuỗi cung ứng toàn cầu đều bị ngưng trệ.

Ông Nguyễn Quang Bảo - Tổng Giám đốc THACO AUTO cho biết: “Dự án này được triển khai trong điều kiện hết sức đặc biệt và chưa có tiền lệ, vào thời điểm khó khăn chưa từng có. Đó là đợt dịch bùng phát lần thứ 4 đã ảnh hưởng lớn đến mọi hoạt động sản xuất của doanh nghiệp. Tuy nhiên, THACO và KIA đã tích cực tháo gỡ khó khăn, tập trung chuyển giao công nghệ và sản xuất lắp ráp các mẫu xe mới trong thời gian sớm nhất, để kịp giới thiệu đến khách hàng dòng sản phẩm thế hệ mới với tiêu chí độc đáo, nguyên bản và khác biệt, đồng thời tạo sự khởi sắc cho thị trường ô tô Việt Nam sau thời gian dài dịch bệnh”.

Sự kiện này cũng thể hiện sự cam kết của THACO trong hợp tác chiến lược với KIA và đối với khách hàng.

Vào tháng 7.2020, thời điểm vừa kết thúc đợt dịch Covid-19 thứ nhất, THACO đã ra mắt mẫu SUV đầu tiên của thế hệ sản phẩm mới - Kia Seltos và được khách hàng đón nhận nồng nhiệt. Đến nay Seltos vẫn chưa hết sức “hot” và là một trong những mẫu xe thuộc top 10 doanh số của thị trường. Đây là minh chứng cho nỗ lực và quyết tâm của doanh nghiệp này trong phát triển sản xuất kinh doanh suốt 2 năm khó khăn vì dịch bệnh.

 

Như nhiều doanh nghiệp khác, THACO cũng gặp khó khăn do giãn cách xã hội, đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu, logistics bị ngưng trệ, sức mua thị trường giảm sút nghiêm trọng. Để đảm bảo sản xuất kinh doanh, ông Nguyễn Quang Bảo cho biết doanh nghiệp đã chủ động xây dựng các phương án sản xuất linh hoạt; tìm kiếm, lựa chọn đa dạng nhà cung cấp nguyên vật liệu trong chuỗi cung ứng, ưu tiên đối tác tại các nước kiểm soát tốt dịch bệnh, đồng thời đàm phán để giữ mức giá ổn định. Về logistics, lợi thế của THACO là có “công ty nhà” - THILOGI với chuỗi dịch vụ trọn gói, nhờ đó chủ động và tìm được các giải pháp tối ưu để đảm bảo vận chuyển và xuất khẩu.

Có thể nói năng lực sản xuất, quản trị và phòng chống dịch hiệu quả là cơ sở giúp THACO duy trì sản xuất trong dịch bệnh. “Với mô hình quản trị sản xuất linh hoạt, đào tạo đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, có khả năng đa nhiệm, khi tình hình biến động, chúng tôi luân chuyển nhân sự, sắp xếp sản xuất phù hợp từng thời điểm, đảm bảo tiến độ; đồng thời có phương án cung ứng phù hợp” - Ông Nguyễn Quang Bảo chia sẻ.

Không chỉ giữ vững vị trí đứng đầu thị trường trong nước với thị phần trên 38%, THACO còn gia tăng xuất khẩu ô tô và linh kiện phụ tùng. Kế hoạch năm 2021 sẽ xuất khẩu hơn 2.800 xe. Đặc biệt, tháng 7 vừa qua, THACO đã ký hợp đồng có giá trị lớn với 6.050 sơmi rơmoóc sẽ được xuất khẩu sang Mỹ, đây là đơn hàng xuất khẩu lớn nhất từ trước đến nay. Về xuất khẩu linh kiện phụ tùng và cơ khí tăng hơn 90% so với cùng kỳ. Có được kết quả này là nhờ nguồn năng lượng nội sinh đã được tích lũy cùng với nỗ lực, sáng tạo, quyết tâm vượt qua thách thức, tăng tốc phục hồi sản xuất sau giãn cách.

“Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp phòng chống dịch để sản xuất an toàn, đồng thời chung tay phòng chống dịch cùng với Chính phủ và các địa phương trong thời gian tới” - Có thể xem cam kết của đại diện lãnh đạo THACO tại sự kiện là lời cam kết của “tinh thần doanh nghiệp, doanh nhân” yêu nước và đóng góp cống hiến cho đất nước.

Trong những thời điểm khó khăn, rất cần và rất trân trọng những doanh nghiệp như vậy trong cộng đồng doanh nghiệp, như phát biểu của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh: “Tỉnh Quảng Nam chúng tôi vốn là tỉnh rất khó khăn, nhưng với sự hiện diện của THACO đã góp phần phát triển kinh tế địa phương. Chúng tôi bày tỏ sự trân trọng, cảm ơn sự đồng hành, hỗ trợ của THACO trong suốt thời gian qua, đặc biệt là 2 năm dịch bệnh đầy khó khăn nhưng THACO vẫn sát cánh cùng tỉnh vừa sản xuất, vừa phòng chống dịch, khắc phục thiên tai… Tỉnh cam kết sẽ cùng THACO làm tất cả những gì có thể để THACO không ngừng phát triển và gắn với đó là sự phát triển của Quảng Nam và các doanh nghiệp đầu tư trong hệ sinh thái của THACO tại địa phương. Và mong rằng các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Quảng Nam sẽ có cơ hội tham gia vào chuỗi sản xuất toàn cầu của THACO”.

Tính đến nay, chương trình “Chung tay phòng chống dịch” của THACO đã trao tặng hơn 1.000 tỷ đồng bao gồm 3,8 triệu bộ kit test nhanh Covid-19, 63 xe chuyên dụng vận chuyển vắc xin, 63 xe tiêm chủng lưu động, 60 xe cứu thương, 1 xe chụp X-quang và xét nghiệm lưu động và điều động hỗ trợ 81 xe tiêm chủng cơ động cùng nhiều vật tư, trang thiết bị y tế cho các đơn vị tuyến đầu chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ra mắt hàng loạt sản phẩm mới, Thaco tăng tốc sản xuất sau đại dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO