Sân bay, nhà ga tại Quảng Nam hoạt động bình thường

THÀNH CÔNG 29/07/2020 04:37

Trái với những đồn đoán về việc hành khách sẽ đổ dồn về sân bay Chu Lai sau khi Đà Nẵng phong tỏa nhiều quận để phòng dịch Covid-19, tình hình hoạt động của sân bay Chu Lai vẫn bình thường. Tương tự, ga Tam Kỳ cũng chỉ tăng chừng vài chục hành khách mỗi ngày.

Một hành khách theo dõi lịch trình các chuyến bay tại sân bay Chu Lai vào sáng 28.7. Ảnh: T.C
Một hành khách theo dõi lịch trình các chuyến bay tại sân bay Chu Lai vào sáng 28.7. Ảnh: T.C

Ghi nhận tại sân bay Chu Lai lúc 9h30 ngày 28.7, sân bay hoàn tất khởi thành cho 3 chuyến bay TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội. Sau thời điểm này còn 7 chuyến bay đến TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội. Các chuyến bay chưa đến giờ làm thủ tục check-in nên hành khách đến và đi tại đây khá thưa vắng.

Dù ít người song công tác đảm bảo an toàn, phòng chống dịch Covid-19 vẫn được Cảng hàng không Chu Lai thực hiện khá tốt. Nước sát khuẩn được đặt ở ngay cửa ra vào nhà ga, bố trí khu vực khai báo y tế, nhiều pa nô cỡ lớn tuyên truyền phòng chống dịch được đặt ở chỗ dễ quan sát. Ngoài ra, các nhân viên thường xuyên được kiểm tra thân nhiệt, bằng máy đo thân nhiệt chuyên dụng bên trong khu kiểm tra an ninh.

Ông Trần Quang Trung - Chánh Văn phòng Cảng Hàng không Chu Lai thông tin, đến thời điểm này mới chỉ nhận được kế hoạch dự kiến tăng thêm một chuyến bay đi TP.Hồ Chí Minh, nâng tổng số chuyến bay lên 11 đi Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh.

Ông Trung nói: “Ngay từ đầu năm, cảng đã phối hợp các đơn vị liên ngành hàng không xây dựng kế hoạch, quy trình phòng chống dịch cụ thể, trong đó đề ra những biện pháp nghiêm ngặt đảm bảo phòng dịch theo yêu cầu. Kể cả nhân viên tại sân bay, lẫn hành khách đều được kiểm tra thân nhiệt thường xuyên bằng máy đo thân nhiệt cầm tay và máy kiểm tra thân nhiệt chuyên dụng được  lắp đặt trong khu vực đảm bảo an ninh... Những ngày qua, chưa ghi nhận về việc số chuyến bay lẫn hành khách tăng đột biến. Tuy nhiên, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam đã có chỉ thị yêu cầu các cảng hàng không thực hiện nghiêm túc việc phòng chống dịch Covid-19 như hạn chế tập trung đông người, thường xuyên đeo khẩu trang, sát khuẩn, kiểm tra thân nhiệt, lau chùi các trang thiết bị, phương tiện, phun khử trùng khu tập kết rác thải...”. 

Nhân viên kiểm tra thân nhiệt hành khách bằng máy quét thân nhiệt tự động lắp đặt ở khu vực an ninh sân bay Chu Lai. Ảnh: T.C
Nhân viên kiểm tra thân nhiệt hành khách bằng máy quét thân nhiệt tự động lắp đặt ở khu vực an ninh sân bay Chu Lai. Ảnh: T.C

Chu Lai là sân bay nội địa đầu tiên được lắp đặt máy quét thân nhiệt tự động hiện đại, và vẫn đang phát huy hiệu quả. Cũng theo ông Trần Quang Trung, nhờ triển khai tốt các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh theo quy trình đề ra, từ khi dịch bùng phát đến nay, chưa có trường hợp nào phải cách ly khi đến và đi tại sân bay Chu Lai.

Hàng ngày, Cảng hàng không Chu Lai phối hợp chặt chẽ với các đơn vị thực hiện khử trùng các khu vực, chủ động bảo đảm vật tư y tế phòng chống dịch. Theo đại diện Cảng hàng không Chu Lai, nếu nảy sinh tình huống tăng chuyến đột biến, phương án đảm bảo an toàn chống dịch cũng như đáp ứng yêu cầu đi lại của hành khách vẫn được thực hiện tốt, bởi trong đợt cao điểm, sân bay có thể phục vụ đến 22 chuyến mỗi ngày, với lượng hành khách đến và đi hơn 8.000 người.

Khu vực sảnh chờ của ga Tam Kỳ, theo quan sát, được dán các thông báo khuyến cáo người dân đeo khẩu trang, thường xuyên khử khuẩn tay để phòng dịch. Nhân viên ga Tam Kỳ thường xuyên nhắc nhở người dân hạn chế tập trung đông người, đồng thời hướng dẫn các khu vực nghỉ chờ tàu.

Ông Vương Minh Tân - Trưởng ga Tam Kỳ cho biết, tàu SE21, SE27 tăng khoảng vài chục hành khách đi từ ga Tam Kỳ mỗi ngày. “Hiện nay ga Tam Kỳ nhắc nhở người dân khai báo y tế trước khi vào ga lên tàu thông qua phần mềm của Bộ Y tế hoặc tờ khai y tế. Hành khách cũng khá chủ động trong việc chấp hành các quy định về đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, chúng tôi sẽ tăng cường thông báo bằng loa, đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch khi đến và đi tại ga Tam Kỳ” - ông Tân nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sân bay, nhà ga tại Quảng Nam hoạt động bình thường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO