Sẵn sàng phương án cấp điện các tỉnh thành có ca bệnh Covid-19

T.LỘ 12/05/2021 21:53

(QNO) - Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) vừa yêu cầu công ty điện lực các tỉnh thành miền Trung và Tây Nguyên sẵn sàng triển khai phương án trực điều độ, trực vận hành hệ thống điện theo các tình huống ứng phó dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Tổng giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư chỉ đạo tại cuộc họp trực tuyến phòng chống dịch COVID -19.
Tổng Giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp trực tuyến phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: T.L

Trong quá trình triển khai, các đơn vị thường xuyên theo dõi diễn biến tình hình dịch bệnh, bám sát các chỉ đạo của cơ quan chức năng trên địa bàn, của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, EVNCPC để kịp thời cập nhật, hiệu chỉnh và thực hiện phương án đảm bảo tốt nhất công tác phòng chống dịch bệnh tại đơn vị cũng như công tác điều độ, vận hành hệ thống điện thuộc phạm vi quản lý.

Ông Ngô Tấn Cư - Tổng Giám đốc EVNCPC yêu cầu các đơn vị điện lực phải đảm bảo cung ứng điện 100% và có dự phòng ở cơ sở cách ly, cơ sở khám chữa bệnh và tuyệt đối không để xảy ra mất điện, cấp điện không kịp thời cho cơ sở y tế trong tình hình dịch bệnh hiện nay.

Trung tâm Giám sát lưới điện EVNCPC vận hành trong tình hình dịch bệnh Covid -19.
Trung tâm Giám sát lưới điện EVNCPC vận hành trong tình hình dịch bệnh Covid-19. Ảnh: T.L

Đối với các tỉnh thành có ca bệnh Covid-19 trong cộng đồng, EVNCPC yêu cầu kích hoạt ngay chế độ trực điều độ, vận hành cách ly, không để dịch bệnh làm ảnh hưởng đến lực lượng vận hành cung cấp điện.

Cán bộ, công nhân viên vận hành tại phòng điều độ, trung tâm điều khiển, các nhà máy điện tổ chức thành các nhóm trực và ở lại tập trung tại đơn vị sau ca trực. Trong đó, chỗ ăn nghỉ của các nhóm tách biệt nhau, sẵn sàng cho việc thay thế, xoay vòng và ứng trực hỗ trợ lẫn nhau.

Đồng thời các đơn vị chuẩn bị điều kiện để bộ phận điều độ sẵn sàng làm việc tại các vị trí điều khiển dự phòng với đầy đủ điều kiện hậu cần và phòng chống dịch. Còn với các bộ phận trực thao tác lưu động và xử lý sự cố tại các điện lực, trạm biến áp 110kV, nhân viên tổ, đội quản lý vận hành lưới điện thực hiện chia nhóm và nghỉ tập trung tại đơn vị sau ca trực.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sẵn sàng phương án cấp điện các tỉnh thành có ca bệnh Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO