Sôi nổi "Hội chợ triển lãm thành tựu kinh tế huyện Đại Lộc năm 2022”

HOÀNG LIÊN 31/12/2022 16:51

(QNO) - Trong 3 ngày (29-31/12/2022), UBND huyện Đại Lộc phối hợp với Sở Công thương tỉnh tổ chức “Hội chợ triển lãm thành tựu kinh tế huyện Đại Lộc năm 2022”. 

Một góc trưng bày tại hội chợ về đêm. Ảnh: HOÀNG LIÊN
Một góc trưng bày tại hội chợ về đêm. Ảnh: HOÀNG LIÊN

Hội chợ với sự tham gia triển lãm của hơn 60 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh trong và ngoài tỉnh. So với mọi năm, các gian và sản phẩm trưng bày tại hội chợ lần này phong phú, đa dạng về nội dung, chủng loại.

Trong chương trình còn diễn ra các hoạt động như: bày trí, mua bán sản phẩm; tuyên dương nông dân sản xuất kinh doanh giỏi; Ngày hội thanh niên chuyển đổi số, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; tổ chức hội thi “Cán bộ Hội cơ sở tài năng”; tọa đàm xây dựng huyện nông thôn mới...

Sản phẩm OCOP Tiên Phước góp mặt tại hội chợ. Ảnh: HOÀNG LIÊN
Sản phẩm OCOP Tiên Phước góp mặt tại hội chợ. Ảnh: HOÀNG LIÊN

Theo ông Lê Văn Quang - Chủ tịch UBND huyện Đại Lộc, "Hội chợ triển lãm thành tựu kinh tế huyện Đại Lộc năm 2022" là hoạt động xúc tiến thương mại có ý nghĩa thiết thực, bao gồm chuỗi các hoạt động nhằm tuyên truyền giúp cho cán bộ, hội viên, đoàn viên và nhân dân nắm bắt giá trị kinh tế địa phương, sự phát triển thương mại điện tử, công nghiệp bền vững, sự tăng trưởng giá trị sản xuất về nông nghiệp nông thôn và sự phát triển văn hóa của từng vùng; đảm bảo cho những sản phẩm quê hương phát triển.

Khai mạc hội chợ triển lãm. Ảnh: HOÀNG LIÊN
Khai mạc hội chợ triển lãm. Ảnh: HOÀNG LIÊN

Hội chợ cũng là nơi giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP, khởi nghiệp sáng tạo đặc trưng, tiêu biểu của huyện nhà. Qua đó, tăng cường liên doanh, liên kết, phát triển sản xuất công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ; mở rộng mạng lưới phân phối, tiêu thụ sản phẩm với các huyện, thị xã trong tỉnh.

Gian trưng bày của Bưu điện Đại Lộc. Ảnh: HOÀNG LIÊN
Gian trưng bày của Bưu điện Đại Lộc. Ảnh: HOÀNG LIÊN

Ông Hường Văn Minh - Phó Giám đốc Sở Công thương cho biết, đây là một trong những hoạt động thuộc Chương trình xúc tiến thương mại năm 2022, được UBND tỉnh phê duyệt, đồng thời hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.

Hội chợ là hoạt động giới thiệu tiềm năng thế mạnh của huyện Đại Lộc, kích cầu tiêu dùng; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nắm bắt nhu cầu, thị hiếu khách hàng phục vụ cho việc cải thiện, nâng cao chất lượng sản phẩm, mở rộng dịch vụ và đại lý phân phối hàng hóa tại các địa phương. Đây cũng là dịp để kích cầu mua sắm tiêu dùng, phục vụ tốt nhu cầu mua sắm, vui chơi, giải trí của nhân dân trước thềm Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sôi nổi "Hội chợ triển lãm thành tựu kinh tế huyện Đại Lộc năm 2022”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO