Sử dụng điện tiết kiệm trong mùa nắng nóng

T.LỘ 14/07/2021 15:45

(QNO) - Công ty Điện lực Quảng Nam (PC Quảng Nam) vừa mở đợt tuyên truyền vận động doanh nghiệp, người dân sử dụng điện tiết kiệm trong mùa nắng nóng.

PC Quảng Nam vừa mở đợt tuyên truyền vận động doanh nghiệp, người dân sử dụng điện tiết kiệm trong mùa nắng nóng.
Người dân cần kiểm tra thiết bị điện để tránh thất thoát điện năng. Ảnh: T.LỘ

Gần đây, sản lượng điện trên địa bàn tỉnh tăng ở mức cao, mức trung bình ngày nắng nóng lên đến 362MW, cao hơn năm 2020 đến 18MW. PC Quảng Nam khuyến cáo các hộ sử dụng điện cho sinh hoạt cần thay đổi thói quen sử dụng điện, không chỉ giảm chi phí cho gia đình mà còn góp phần tiết kiệm điện chung. Các thiết bị điện trong gia đình tuy không nhiều, nhưng sử dụng phù hợp với nhu cầu, thời gian hợp lý sẽ góp phần tiết kiệm khá nhiều điện năng.

Khách hàng cần kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống đường dây trong nhà đảm bảo khoa học, vì nếu hệ thống dây điện rối rắm sẽ khiến điện năng tiêu thụ thất thoát trong quá trình truyền tải; đồng thời sử dụng đúng cách các thiết bị tiêu thụ điện lớn như máy nước nóng lạnh, bàn ủi, tủ lạnh...

Các doanh nghiệp sản xuất cần rà soát, bố trí kế hoạch sản xuất hợp lý, hạn chế tối đa việc huy động đồng thời các thiết bị tiêu thụ công suất điện lớn vào giờ cao điểm và không để các thiết bị điện hoạt động không tải. Đây là sự phối hợp cần thiết nhằm đảm bảo ổn định hạ tầng, đảm bảo cung cấp điện phục vụ sản xuất và sinh hoạt trong mùa khô 2021.

Việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả của khách hàng cũng là một trong những giải pháp quan trọng giúp PC Quảng Nam chống quá tải, giảm bớt “sức nóng” cho hệ thống lưới điện. Qua đó góp phần giúp PC Quảng Nam thực hiện tốt công tác quản lý và vận hành lưới điện an toàn, hiệu quả, nâng cao chất lượng cung cấp điện cho khách hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sử dụng điện tiết kiệm trong mùa nắng nóng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO