Tam Kỳ sẽ đẩy nhanh tiến độ giải ngân

T.D 01/09/2021 14:25

(QNO) - Sáng nay 1.9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Quang chủ trì cuộc họp với UBND TP.Tam Kỳ nhằm đánh giá và bàn kế hoạch giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công, tiến độ thực hiện các dự án và quyết toán dự án hoàn thành năm 2021.

Quang cảnh cuộc làm việc. Ảnh: T.D
Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: T.D

UBND TP.Tam Kỳ cho biết tổng kế hoạch vốn giao đầu năm là 530 tỷ đồng. Tổng nguồn cấp phát qua kho bạc đến ngày 25.8 là 232,692 tỷ đồng, giải ngân 156,816 tỷ đồng, đạt 29,6% kế hoạch vốn giao đầu năm và 67,4% kế hoạch vốn được sử dụng qua kho bạc (vốn ngân sách Trung ương 100%, ngân sách tỉnh 22,3% và ngân sách thành phố, xã, phường đạt 73,1%).

Tỷ lệ giải ngân này khá thấp so với bình quân chung, ảnh hưởng đến tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công của Quảng Nam. Chính quyền TP.Tam Kỳ cam kết sẽ giải ngân hết kế hoạch vốn và hoàn thành quyết toán năm 2021.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Quang ghi nhận Tam Kỳ đã có nhiều nỗ lực trong việc giải ngân trước những khó khăn về giải phóng mặt bằng, thủ tục. Tuy nhiên, tỷ lệ giải ngân quá thấp, trong khi chỉ còn 4 tháng nữa là kết thúc năm, liệu địa phương có hoàn thành kế hoạch giải ngân? Tam Kỳ cần thực thi trách nhiệm của người đứng đầu, vai trò của chủ đầu tư lẫn đối tác phối hợp.

Cạnh đó, tiến hành rà soát lại các công trình có khối lượng, điều chuyển giải ngân theo đúng kế hoạch. Khẩn trương bồi thường giải phóng mặt bằng. Không chậm trễ trong quyết toán, thanh toán vốn đầu tư, đẩy mạnh tỷ lệ giải ngân. Chính quyền tỉnh sẽ hỗ trợ tối đa các nguồn lực cho Tam Kỳ trên hành trình phát triển thành phố loại I trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tam Kỳ sẽ đẩy nhanh tiến độ giải ngân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO