Tăng cường quản lý dự án thuê môi trường rừng trồng sâm Ngọc Linh

CHÂU NỮ 07/09/2021 10:29

* Sử dụng hơn 8,5ha môi trường rừng trồng sâm Ngọc Linh  (QNO) - UBND tỉnh vừa có công văn yêu cầu các sở, ngành, địa phương triển khai thực hiện một số nội dung liên quan lĩnh vực thuê môi trường để trồng sâm Ngọc Linh nhằm quản lý tốt dự án và hoạt động trồng, khai thác gắn với chế biến, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, yêu cầu các tổ chức kinh tế phải có phương án, tiến độ xây dựng nhà máy chế biến trên địa bàn Quảng Nam sử dụng nguồn nguyên liệu sâm Ngọc Linh hoặc có hợp đồng sơ bộ, kế hoạch cung cấp nguyên liệu cho các cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh.

Đối với các tổ chức kinh tế đã được UBND tỉnh phê duyệt phương án sử dụng môi trường rừng trồng sâm Ngọc Linh (trừ các tổ chức đã có nhà máy chế biến đặt tại Quảng Nam), đến hết ngày 31.12.2021 phải bổ sung phương án, tiến độ xây dựng nhà máy chế biến sử dụng nguồn nguyên liệu sâm Ngọc Linh hoặc có hợp đồng sơ bộ, kế hoạch cung cấp nguyên liệu cho các cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh.

Sở NN&PTNT có trách nhiệm chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp với chính quyền địa phương theo dõi, kiểm tra việc trồng và sử dụng môi trường rừng trồng sâm Ngọc Linh của các tổ chức kinh tế.

Cục Quản lý thị trường tỉnh chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp với các ngành chức năng, đơn vị có liên quan tăng cường kiểm tra, giám sát việc kinh doanh, mua bán các sản phẩm sâm Ngọc Linh trên địa bàn tỉnh đảm bảo có nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng rõ ràng, đúng quy định.

UBND huyện Nam Trà My chỉ đạo các phòng chuyên môn phối hợp với hạt kiểm lâm kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc sử dụng môi trường rừng để trồng sâm Ngọc Linh của các tổ chức, nhóm hộ, hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn; không để xảy ra tình trạng chặt cây rừng tự nhiên, san ủi mở đường, xây dựng các cơ sở vật chất kiên cố… vi phạm pháp luật lâm nghiệp.

UBND tỉnh cũng lưu ý, Ban quản lý rừng phòng hộ Nam Trà My chỉ ký hợp đồng và bàn giao hiện trường với tổ chức thuê môi trường rừng khi đã hoàn thành đầy đủ các nội dung theo đúng chỉ đạo của UBND tỉnh. Trong trường hợp tổ chức thuê môi trường rừng triển khai thực hiện không đúng theo nội dung hợp đồng đã ký kết và quy định của UBND tỉnh, sẽ bị xem xét, thu hồi quyết định phê duyệt phương án sử dụng môi trường rừng trồng sâm Ngọc Linh.

* UBND tỉnh vừa phê duyệt phương án sử dụng môi trường rừng trồng sâm Ngọc Linh tại xã Trà Linh (Nam Trà My) của Công ty CP Sâm Việt Linh trên diện tích 5,98ha thuộc khoảnh 7, tiểu khu 886 và Công ty CP Nam Linh - Quảng Nam trên diện tích 2,6ha thuộc khoảnh 6, tiểu khu 887.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tăng cường quản lý dự án thuê môi trường rừng trồng sâm Ngọc Linh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO