Tập đoàn Sơn Hà khánh thành 2 dự án điện mặt trời công suất lớn tại Núi Thành

NGUYỄN THANH BÌNH 21/01/2021 10:46

(QNO) - Tập đoàn Sơn Hà vừa khánh thành 2 dự án điện mặt trời áp mái (ĐMTAM) FreeSolar tại Nhà máy Sơn Hà Chu Lai và Cảng cá Tam Quang (Núi Thành) với tổng công suất 1.757KWp. Dự kiến mỗi năm 2 dự án phát lên lưới điện quốc gia gần 2,5 triệu KWh điện, doanh thu tương đương 4,9 tỷ đồng/năm.

Các đại biểu cắt băng khánh thành dự án điện mặt trời tại Nhà máy Sơn Hà -Chu Lai. Ảnh NTB
Đại biểu cắt băng khánh thành dự án ĐMTAM tại Nhà máy Sơn Hà Chu Lai. Ảnh: N.T.B

Ông Hoàng Mạnh Tân - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Sơn Hà, Giám đốc Công ty CP Phát triển năng lượng Sơn Hà (SHE) cho biết, năm 2020, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới toàn bộ nền kinh tế thế giới và trong nước, việc làm chủ đầu tư và lắp đặt hệ thống ĐMTAM quy mô lớn tại Nhà máy Sơn Hà Chu Lai và Cảng cá Tam Quang khẳng định tiềm lực vững mạnh, uy tín thương hiệu trên thương trường của Tập đoàn Sơn Hà nói chung và SHE nói riêng.

SHE là đơn vị thành viên của Tập đoàn Sơn Hà, luôn tiên phong trên thị trường về sản xuất, kinh doanh các sản phẩm, hàng hóa công nghệ xanh, tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường và phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân với các sản phẩm tiêu biểu như: thái dương năng, hệ thống lọc nước RO, xe điện Evgo... Việc đầu tư lắp đặt hệ thống ĐMTAM tại Quảng Nam khẳng định hướng phát triển năng lượng xanh, sạch và bền vững của SHE trong suốt hành trình xây dựng và phát triển.

Ông Hoàng Mạnh Tân -Phó TGĐ Tập đoàn Sơn Hà, Giám đốc công ty SHE phát biểu tại buổi lễ. Ảnh NTB
Ông Hoàng Mạnh Tân - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Sơn Hà, Giám đốc SHE phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: N.T.B

Cụ thể, tháng 6.2020, SHE ký thỏa thuận hợp tác, thuê mái 2 công trình: Cảng cá Tam Quang (của Công ty TNHH Thuận Nhân Phát) và nhà máy thuộc Công ty TNHH MTV Quốc tế Sơn Hà Chu Lai - SHQ (Quảng Nam) để triển khai đầu tư, lắp đặt hệ thống ĐMTAM với tổng mức đầu tư 25,8 tỷ đồng, được Điện lực Quảng Nam thỏa thuận đấu nối vào hệ thống điện quốc gia. Tháng 10.2020, 2 dự án được khởi công xây dựng và lắp đặt thiết bị. Sau hơn 3 tháng thực hiện, đến tháng 12.2020, cả 2 dự án được nghiệm thu, đưa vào vận hành phát điện và ký hợp đồng mua bán điện với Công ty Điện lực Quảng Nam.

Tại 2 dự án này, SHE sử dụng hệ thống ĐMTAM FreeSolar - một sản phẩm được nghiên cứu, phát triển bởi Tập đoàn Sơn Hà, đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn với môi trường, không mang lại ảnh hưởng từ bụi, tiếng ồn hay chất thải công nghiệp. Mỗi tấm quang năng có công suất 445KWp, được nhập khẩu từ các thương hiệu nổi tiếng thế giới, có tuổi thọ hơn 30 năm.

Các tấm quang năng này được thiết kế nghiêng so với mặt đất một góc 10 -15 độ, giúp khai thác tối đa lượng mặt trời, mang lại sản lượng cao. Hệ thống khung giá đỡ được thiết kế cố định theo tiêu chuẩn quốc tế, có khả năng chống chịu được sức gió bão mạnh cấp 12. Ngoài ra, bộ biến tần được sử dụng là sản phẩm của hãng SMA - Đức có chất lượng tiên tiến với tuổi thọ hơn 15 năm. Các thiết bị khác như trạm biến áp, dây dẫn, sử dụng sản phẩm của các hãng có chất lượng tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Hệ thống ĐMTAM FreeSolar tại Cảng cá Tam Quang. Ảnh NTB
Hệ thống ĐMTAM FreeSolar tại Cảng cá Tam Quang. Ảnh: N.T.B

Ông Nguyễn Văn Vinh - Trưởng ban Quản lý Khu công nghiệp Bắc Chu Lai đánh giá cao nỗ lực của SHE trong việc đẩy nhanh tiến độ dự án, sớm đưa công trình khánh thành vào ngày 16.1.2021 và đi vào hoạt động. Đồng thời khẳng định với ĐMTAM FreeSolar, người dân và doanh nghiệp không chỉ được sử dụng nguồn điện sạch miễn phí mà sau 4 - 6 năm có thể hoàn vốn và thu lợi nhuận lớn từ việc bán lại nguồn điện dư thừa cho EVN.

Dự kiến mỗi năm 2 dự án ĐMTAM tại Nhà máy Sơn Hà và Cảng cá Tam Quang sẽ phát lên điện lưới quốc gia gần 2,5 triệu KWh, doanh thu tương đương 4,9 tỷ đồng/năm.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tập đoàn Sơn Hà khánh thành 2 dự án điện mặt trời công suất lớn tại Núi Thành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO