Thaco Auto xuất xưởng xe Kia Sportage thế hệ hoàn toàn mới

T.D 17/06/2022 14:46

(QNO) - Sáng nay 17.6, Thaco Auto tổ chức lễ xuất xưởng xe Kia Sportage - mẫu Kia SUV cao cấp thế hệ hoàn toàn mới ứng dụng triết lý thiết kế mới nhất của Kia toàn cầu tại Việt Nam, hoàn thiện line-up SUV của Kia tại thị trường Việt Nam gồm Kia Carnival, Kia Sorento (SUV D), Kia Sportage (SUV C), Kia Seltos, Kia Sonet (SUV B). Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hà và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu đến dự.

Xuất xưởng xe Kia Sportage
Thaco Auto xuất xưởng xe Kia Sportage. Ảnh: T.D

Mẫu xe được thiết kế với 2 kiểu dáng đại diện cho 2 nhóm khách hàng đặc trưng: Sportage - hiện đại và cá tính phù hợp với khách hàng đô thị và Sportage X-Line - ấn tượng và mạnh mẽ phù hợp với khách hàng yêu thích thiên nhiên, dã ngoại.

Tại Việt Nam, Kia Sportage được giới thiệu với 8 phiên bản và 3 tùy chọn động cơ: xăng 2.0L, diesel 2.0L và 1.6L turbo. Trong đó, động cơ xăng 2.0L gồm 4 phiên bản Signature, Signature X-Line, Premium và Luxury; động cơ diesel 2.0L và 1.6L turbo đều có 2 phiên bản Signature và Signature X-Line.

Ngoài 8 tùy chọn phiên bản, khách hàng có thể chọn 8 màu ngoại thất bao gồm: trắng (Glacial White Pearl), đỏ (Runway Red), đỏ sẫm (Sunset Red), xanh nước biển (Mineral Blue), nâu (Essence Brown), xanh sẫm (Deep Chroma Blue), đen (Fusion Black) và xanh rêu (Jungle Wood Green). Trong đó, xanh rêu và đen là 2 màu hoàn toàn mới. Nội thất trên Kia Sportage cũng đa dạng với 2 tùy chọn: màu đen Saturn Black trang bị trên các phiên bản Luxury, Premium và màu nâu Sequoia Brown trên các phiên bản Signature & Signature X-Line.

các phiên bản Kia Sportage
Các phiên bản Kia Sportage. Ảnh: T.D

Theo Thaco Auto, thành lập từ năm 1944, Kia là thương hiệu ô tô lâu đời nhất của Hàn Quốc, có mặt trên 180 quốc gia và luôn giữ vị trí vững chắc trong top 100 thương hiệu lớn trên toàn cầu. Tại Việt Nam, từ tháng 10.2021, Thaco Auto đã chính thức giới thiệu line-up thế hệ sản phẩm Kia mới với đầy đủ các phân khúc, từ các mẫu sedan K3, K5 đến dãy sản phẩm SUV đa dạng gồm mẫu SUV đô thị như Kia Sonet, Kia Seltos, Kia Sportage, Kia Sorento, Kia Carnival, Kia Telluride và mẫu xe thuần điện Kia EV6.

Các sản phẩm thế hệ mới của Kia đã đạt được doanh số ấn tượng: xe Kia K3 đạt 6.750 xe, Kia Sonet 4.300 xe, Kia Seltos 29.100 xe, Kia Sorento 6.700 xe, Kia Carnival 6.300 xe. Điều này đã khẳng định uy tín, chất lượng và sức hút của các sản phẩm thế hệ mới của Kia tại thị trường Việt.

Song hành chiến lược của Kia toàn cầu, Thaco Auto cũng đã mở rộng và nâng cấp toàn diện nhà máy Thaco Kia với công suất lên 70.000 xe/năm, ứng dụng công nghệ mới nhất theo hướng tự động hóa, quản trị theo số hóa; sản phẩm đạt chất lượng tương đương với xe Kia được sản xuất tại Hàn Quốc và bước đầu đã xuất khẩu sang các nước khu vực ASEAN như Thái Lan, Myanmar.

Thaco Auto cũng đang trong quá trình chuyển đổi nhận diện thương hiệu hệ thống showroom/đại lý. Đơn vị sẽ tiếp tục giới thiệu những sản phẩm ứng dụng triết lý thiết kế mới của Kia toàn cầu, mở ra hành trình tiếp theo cho thương hiệu Kia tại Việt Nam.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu phát biểu ý kiến
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu phát biểu tại lễ xuất xưởng xe Kia Sportage. Ảnh: T.D

Tại Hàn Quốc, Kia Sportage là mẫu C-SUV bán chạy nhất phân khúc trong năm 2021 với hơn 16.000 hợp đồng đặt mua xe trong tháng 7, chỉ sau 1 tháng ra mắt. Trong 5 tháng đầu năm 2022, mẫu xe tiếp tục giữ vững vị thế dẫn đầu doanh số trong phân khúc. Hầu hết các chuyên gia ô tô đều đánh giá cao Kia Sportage không chỉ về thiết kế mới ấn tượng, cuốn hút mà còn ở những giá trị từ không gian rộng rãi, sang trọng và giàu công nghệ, mang đến những trải nghiệm khác biệt.

Phát biểu tại lễ xuất xưởng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu đánh giá cao nỗ lực, sự chủ động của Thaco Auto trong phát triển sản xuất, kinh doanh thể hiện nội lực mạnh mẽ, sự quyết tâm, tinh thần năng động, sáng tạo, khẳng định sự đúng đắn trong chiến lược phát triển của tập đoàn. Chính quyền Quảng Nam sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho việc đầu tư và phát triển của Thaco tại Chu Lai.

Bảng giá các phiên bản Kia Sportage áp dụng từ ngày 10.6.2022:

Kia Sportage 2.0G Luxury 899 triệu đồng;

Kia Sprotage 2.0G Premium 939 triệu đồng;

Kia Sportage 2.0G Signature X-Line 999 triệu đồng;

Kia Sportage 2.0G Signature 1,009 tỷ đồng;

Kia Sportage 1.6T Signature AWD (X-Line) 1,089 tỷ đồng;

Kia Sportage 1.6T Signature AWD 1,099 tỷ đồng;

Kia Sportage 2.0D Signature X-Line 1,089 tỷ đồng;

Kia Sportage 2.0D Signature 1,099 tỷ đồng.

(Giá bán đã bao gồm VAT)

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thaco Auto xuất xưởng xe Kia Sportage thế hệ hoàn toàn mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO