Thăng Bình kiểm tra phương án phòng chống dịch tại doanh nghiệp

GIANG BIÊN - TRUNG THỰC 29/07/2021 15:53

(QNO) - Lãnh đạo huyện Thăng Bình vừa đến kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 và phương án đảm bảo y tế tại 2 doanh nghiệp trên địa bàn gồm Công ty May Hòa Thọ Quảng Nam, Công ty TNHH Domex Quảng Nam.

Lãnh đạo huyện Thăng Bình kiểm tra phương án chống dịch tại doanh nghiệp
Lãnh đạo huyện Thăng Bình (bìa trái) kiểm tra phương án phòng chống dịch tại doanh nghiệp. Ảnh: BIÊN THỰC

Công ty May Hòa Thọ Quảng Nam có gần 1.000 công nhân, làm việc tại 4 phân xưởng. Công ty TNHH Domex Quảng Nam có gần 1.300 lao động. Hai công ty đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch tại chỗ, siết chặt quản lý người lao động, chủ động thực hiện các biện pháp phòng dịch. Các công ty yêu cầu bắt buộc người lao động không đi đến các vùng có dịch.

Về xây dựng phương án đảm bảo y tế phòng chống dịch Covid-19, 2 công ty cho biết không thể thực hiện “3 tại chỗ” (sản xuất tại chỗ, ăn tại chỗ, nghỉ tại chỗ) bởi thiếu đồng bộ về cơ sở vật chất. Các công ty mong muốn được ưu tiên tiêm vắc xin cho lực lượng lái xe, người giao hàng và người thường xuyên tiếp xúc với khách hàng.

Lãnh đạo huyện Thăng Bình đánh giá cao nỗ lực của các công ty; đồng thời yêu cầu phải thiết lập hệ thống phòng dịch lên mức cao nhất, người lao động giãn cách, hạn chế tiếp xúc trong làm việc, ăn trưa, nghỉ ngơi. Đối với phương án đảm bảo y tế, tùy tình hình thực tế linh hoạt xử lý theo đúng quy định. Còn về vắc xin sẽ căn cứ vào nguồn được phân bổ để bố trí tiêm phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thăng Bình kiểm tra phương án phòng chống dịch tại doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO