Thăng Bình lấy ý kiến về đồ án quy hoạch chung thị trấn Hà Lam và đô thị Bình Minh

XUÂN TIÊN – MINH TÂN 09/06/2022 14:29

(QNO) - Sáng nay 9.6, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thăng Bình tổ chức hội nghị phản biện dự thảo đồ án điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung thị trấn Hà Lam đến năm 2030 và dự thảo đồ án quy hoạch chung đô thị Bình Minh (Thăng Bình) đến năm 2030 và năm 2045. 

Đại biểu tham gia phản biện tại hội nghị. Ảnh: T.T
Các đại biểu tham gia phản biện tại hội nghị. Ảnh: T.T

Hội nghị ghi nhận nhiều ý kiến đề nghị UBND huyện Thăng Bình, Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn Quảng Nam xem xét lại một số nội dung của đồ án, trong đó có nhiều ý kiến liên quan đến việc điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung, quy mô dân số và quy hoạch hạ tầng kỹ thuật của thị trấn Hà Lam, đô thị Bình Minh.

Đối với thị trấn Hà Lam, theo đồ án, đến năm 2025 quy mô dân số của thị trấn đạt 35.000 người nhưng dân số của thị trấn Hà Lam năm 2019 là 17.425 người, để đạt được tiêu chí về quy mô dân số thì phải mở rộng diện tích thị trấn ra các xã lân cận. Về hệ thống thoát nước của thị trấn Hà Lam chưa đảm bảo, thường xuyên bị ngập sau mỗi trận mưa lớn, nhiều ý kiến đề nghị cần phải mở rộng para của bàu Hà Kiều để giải quyết tình trang ngập nước hiện nay.  

Ngoài ra, đồ án chỉ đề cập đến việc mở rộng một số trục đường chính, chưa đề cập nhiều tới mặt cắt và lộ giới các tuyến đường nhỏ, các đại biểu đề nghị điều chỉnh để việc xây dựng nhà ở của người dân được thuận lợi. Cạnh đó, yếu tố văn hóa cần quan tâm nhiều hơn như mở rộng công viên Hà Kiều, sửa chữa, trùng tu tiền hiền Hà Lam... tạo điểm nhấn cho Hà Lam.

Đối với quy hoạch đô thị Bình Minh trong tương lai, nhiều đại biểu cho rằng địa phương này rất thuận lợi trong việc quy hoạch đô thị, vì đây là đô thị mới, nhưng trong quá trình quy hoạch cần phải làm thật kỹ để không phải điều chỉnh nhiều lần.

Lãnh đạo huyện Thăng Bình đã lắng nghe, giải đáp và tiếp thu các ý kiến tại hội nghị phản biện để bổ sung vào điều chỉnh quy hoạch tổng thể thị trấn Hà Lam và đô thị Bình Minh trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thăng Bình lấy ý kiến về đồ án quy hoạch chung thị trấn Hà Lam và đô thị Bình Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO