Thống đốc NHNN yêu cầu lập đường dây nóng xử lý vướng mắc cho khách hàng

TRUNG LỘ 19/04/2020 14:59

(QNO) - Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có công văn yêu cầu NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố thiết lập ngay số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận và xử lý kịp thời các kiến nghị, vướng mắc liên quan đến Thông tư số 01/2020/TT-NHNN quy định về cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi vay nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Thống đốc NHNN yêu cầu thành lập bộ phận thường trực tại NHNN chi nhánh để tiếp nhận, xử lý kịp thời, triệt để các phản ánh, kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp, người dân qua đường dây nóng. Giám đốc NHNN chi nhánh trực tiếp chỉ đạo xử lý cụ thể và chịu trách nhiệm trước Thống đốc NHNN nếu không giải quyết thỏa đáng, kịp thời các phản ánh, kiến nghị, đề xuất liên quan đến Thông tư 01 trên địa bàn.

Đối với phản ánh, kiến nghị, đề xuất vượt thẩm quyền, NHNN chi nhánh các địa phương chủ động liên hệ ngay với Văn phòng NHNN, Vụ Tín dụng các ngành kinh tế và các đơn vị liên quan thuộc NHNN để phối hợp xử lý. Ngoài ra, yêu cầu giám đốc NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố thường xuyên kiểm tra, chỉ đạo các tổ chức tín dụng, chi nhánh tổ chức tín dụng trên địa bàn triển khai quyết liệt Thông tư 01 và hướng dẫn của hội sở chính; xử lý nghiêm, kịp thời các trường hợp thiếu trách nhiệm, gây khó khăn, phiền hà cho doanh nghiệp, người dân dẫn đến các thắc mắc, khiếu kiện...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thống đốc NHNN yêu cầu lập đường dây nóng xử lý vướng mắc cho khách hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO