Tiếp tục phát hiện nhiều số điện thoại giả danh ngành điện

T.LỘ 04/05/2022 11:23

(QNO) - Những ngày qua, khách hàng sử dụng điện tại Quảng Nam cũng như miền Trung - Tây Nguyên lại liên tục nhận được cuộc gọi giả danh nhân viên điện lực đòi tiền điện.

Khi nhận được các cuộc gọi đòi nợ tiền điện, khách hàng sử dụng điện ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên cần gọi điện đến tổng đài 19001909 để được hỗ trợ kịp thời
Nhiều số điện thoại giả danh ngành điện nhằm chiếm đoạt tài sản khách hàng. Ảnh: T.L

Ngày 16.4.2022, bà Trương Thị Miên (thôn Thanh Quýt 2, xã Điện Thắng Trung, Điện Bàn) nhận được cuộc gọi từ số máy 164462917259 thông báo bà còn nợ tiền điện. Người ở đầu dây này nhắc bà Miên thanh toán tiền và dọa nếu không thanh toán ngay thì 2 tiếng đồng hồ sau sẽ đến cắt điện; đồng thời yêu cầu bà cung cấp thông tin cá nhân.

Tương tự, ngày 18.4.2022, ông Nguyễn Thành (đường Nguyễn Thế Lịch, phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) nhận được cuộc gọi từ số máy 0828768648 thông báo gia đình ông còn nợ tiền điện và yêu cầu thanh toán. Đối tượng còn dọa nếu không nộp tiền ngay thì sẽ bị đưa ra tòa.

Theo tìm hiểu của phóng viên, đây là các đối tượng giả mạo nhân viên điện lực đòi nợ tiền điện. Các đối tượng này hướng dẫn khách hàng chuyển tiền vào tài khoản cá nhân, yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân…, trong khi đó các khách hàng hầu hết đã thanh toán tiền điện.

Ông Lê Văn Tường - Giám đốc Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung cho biết, có trường hợp khách hàng bị đối tượng lừa đảo gọi điện yêu cầu trả nợ tiền điện lên đến 50 triệu đồng, thậm chí 70 triệu đồng qua tài khoản do đối tượng chỉ định. Điều này làm khách hàng bức xúc. Chỉ riêng tháng 4.2022 có đến 50 phản ánh của khách hàng đến ngành điện về tình trạng cuộc gọi lừa đảo, mạo danh này.

Theo ông Lê Văn Tường, khi nhận bất kỳ cuộc gọi nào yêu cầu thanh toán tiền điện từ người lạ, cả với số điện thoại có mã vùng trong nước và quốc tế, khách hàng tuyệt đối không chuyển tiền vào các tài khoản được yêu cầu để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Nếu nhận được cuộc gọi yêu cầu thanh toán tiền điện hay có bất kỳ vướng mắc nào về dịch vụ điện, khách hàng ở miền Trung - Tây Nguyên hãy gọi ngay đến số tổng đài duy nhất 19001909 của Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung hoặc ứng dụng EVNCPC CSKH, email, zalo, fanpage... để được hỗ trợ kịp thời” - ông Lê Văn Tường khuyến cáo.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tiếp tục phát hiện nhiều số điện thoại giả danh ngành điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO