Triển khai Bản đồ chung sống an toàn với Covid-19

T.LỘ 31/01/2021 10:07

(QNO) - Bộ Công Thương vừa ban hành Công văn số 10087/BCT-VP gửi UBND các tỉnh, thành phố về triển khai công tác đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 và Công văn số 10218/BCT-TTTN gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc triển khai Bản đồ chung sống an toàn Covid-19.

Đảm bảo an toàn phòng chống dịch tại các chợ, siêu thị.
Đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 tại siêu thị. Ảnh: T.L

Theo đó đã có 41 tỉnh, thành (trong đó có Quảng Nam) có báo cáo cung cấp thông tin về trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, nhà hàng. Tuy nhiên do tình hình thực tế tại các địa phương, nhất là khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa vẫn tồn tại chợ phiên, chợ tự phát, khó xác định được địa chỉ, cơ sở hạ tầng chưa có cũng như không có người quản lý. Vì thế tại những khu chợ này chỉ có địa chỉ đến xã, phường và để thông tin liên hệ là thông tin của chuyên viên theo dõi chợ tại phòng kinh tế/kinh tế hạ tầng các huyện, thị xã, thành phố.

Đây là hoạt động nhằm thực hiện chỉ đạo của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 tại Quyết định số 2225/QĐ-BCĐQG ban hành “Hướng dẫn phòng chống đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 tại trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, nhà hàng”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Triển khai Bản đồ chung sống an toàn với Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO