Triển khai nhiều hoạt động đảm bảo an toàn lao động trong ngành điện

T.LỘ 25/05/2021 16:42

(QNO) - Từ ngày 1 - 25.5, Công ty Điện lực Quảng Nam (PC Quảng Nam) triển khai Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) với chủ đề “Tăng cường đánh giá, kiểm soát các nguy cơ rủi ro về ATVSLĐ và sự tham gia của an toàn vệ sinh viên”.

Kiểm tra hệ thống báo cháy tại khu vực nhà điều hành Công ty.
Kiểm tra hệ thống báo cháy tại khu vực nhà điều hành PC Quảng Nam. Ảnh: T.L

Các đơn vị trực thuộc PC Quảng Nam đề ra các chương trình hành động để thực hiện đạt mục tiêu tuyệt đối đảm bảo an toàn lao động trong sản xuất với nội dung phù hợp với đặc thù sản xuất, kinh doanh của đơn vị; kết hợp với kế hoạch hưởng ứng đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả và thực hiện nghiêm túc chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19.

Trong khi đó, PC Quảng Nam kiểm tra, kiểm soát hiện trường sản xuất 2.459 lượt theo phiếu công tác và 4.824 lượt theo lệnh công tác. Đặc biệt đối với các công tác trên lưới điện có nguy cơ xảy ra tai nạn lao động cao như lắp mới và thay thế công tơ, sửa chữa điện…, PC Quảng Nam giám sát online qua ứng dụng Google Maps để ngăn ngừa tai nạn cho người lao động.

Đơn vị còn huấn luyện kiến thức ATVSLĐ và quy trình an toàn điện cho 630 cán bộ, người lao động; triển khai công tác chuẩn bị phòng chống thiên tai năm 2021 và phòng chống cháy nổ trong mùa nắng nóng; xử lý 86 vị trí nguy hiểm trên lưới điện và 16 vị trí có nguy cơ mất an toàn điện trong nhân dân; đẩy mạnh tuyên truyền không thả diều gần đường dây điện…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Triển khai nhiều hoạt động đảm bảo an toàn lao động trong ngành điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO