Việt Nam có nhiều tỷ phú USD nhất từ trước đến nay

P.V 11/04/2021 21:47

* Cựu Tổng thống Trump tụt gần 300 bậc trong bảng xếp hạng tỷ phú(QNO) - Sự kiện đáng chú ý xoay quanh các tỷ phú trong tuần qua là bảng xếp hạng tỷ phú thế giới do Forbes công bố. Theo đó, Việt Nam có 6 tỷ phú USD, cao nhất từ trước đến nay.

Việt Nam có 6 tỷ phú USD

Forbes vừa công bố danh sách tỷ phú thế giới 2021 với 6 doanh nhân người Việt góp mặt trong nhóm những người giàu sở hữu khối tài sản ròng từ 1 tỷ USD trở lên. Người giàu nhất Việt Nam vẫn là tỷ phú Phạm Nhật Vượng với tài sản 7,3 tỷ USD.

 
6 doanh nhân Việt trong danh sách tỷ phú thế giới năm 2021. Nguồn: Forbes 

Chủ tịch Vingroup được xếp hạng là tỷ phú giàu thứ 344 thế giới. Xếp phía sau là CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo với khối tài sản 2,8 tỷ USD. Bà Thảo đứng vị trí 1.111 trên bảng xếp hạng người giàu thế giới.

Riêng vị trí thứ ba có sự thay đổi so với năm ngoái, thuộc về Chủ tịch HĐQT Hòa Phát Trần Đình Long. Forbes ước tính ông Long đang sở hữu 2,2 tỷ USD, xếp hạng 1.444 trên toàn cầu. Tài sản của ông Long tăng mạnh trong năm qua khi “vua thép” Việt Nam thậm chí còn không có tên trong nhóm tỷ phú 2020.

Chủ tịch Techcombank Hồ Hùng Anh và Chủ tịch Thaco Trần Bá Dương có cùng giá trị tài sản 1,6 tỷ USD và chia nhau vị trí 1.931 trong bảng xếp hạng.

Tỷ phú cuối cùng của Việt Nam lọt vào danh sách 2021 là Chủ tịch Masan Nguyễn Đăng Quang với khối tài sản 1,2 tỷ USD, xếp hạng 2.378 thế giới. Cùng với ông Long, ông Quang trở lại danh sách tỷ phú sau khi vắng mặt trong danh sách năm 2020.

Đây là năm Việt Nam có nhiều tỷ phú nhất trong thống kê của Forbes kể từ khi tổ chức này công nhận ông Phạm Nhật Vượng là người Việt đầu tiên sở hữu tài sản tỷ USD vào năm 2013.

Cựu Tổng thống Trump tụt gần 300 bậc trong bảng xếp hạng tỷ phú

Theo danh sách tỷ phú mà Forbes công bố hôm 6.4, ông Donald Trump đang sở hữu 2,4 tỷ USD, giảm khoảng 30% so với số tài sản khi ông trở thành tổng thống Mỹ vào năm 2017.

Từ vị trí 1.001 vào năm ngoái, ông Trump đã tụt hạng gần 300 bậc và đứng ở vị trí 1.299 trong bảng xếp hạng năm nay, Guardian đưa tin.

 
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu trong một sự kiện. Ảnh: Reuters 

Trong nhiệm kỳ tổng thống, ông Trump đã tiêu tốn hàng triệu USD để vận hành các doanh nghiệp bán lẻ, khách sạn, khu nghỉ dưỡng và sân golf riêng.

Forbes nhận định ông Trump bỏ lỡ cơ hội kiếm tiền khi tại nhiệm. Cụ thể, ông đã từ chối bán tài sản riêng sau khi nhậm chức. Nếu đồng ý, ông có thể thu được tiền và tái đầu tư, có khả năng kiếm được khoản lãi 1,6 tỷ USD ở thời điểm hiện tại.

Ông chủ của BTS vào danh sách tỷ phú USD

Ngày 6.4, Forbes công bố danh sách 10 tỷ phú IPO (tỷ phú lập nghiệp, tỷ phú lần đầu niêm yết cổ phiếu lên sàn chứng khoán), trong đó có sự xuất hiện của Bang Shi Hyuk - chủ tịch công ty quản lý nhóm BTS.

Bang Shi Hyuk xuất hiện ở vị trí thứ 7, và là tỷ phú duy nhất làm việc ở lĩnh vực giải trí. Theo thống kê của của Forbes, hiện nhà sản xuất âm nhạc người Hàn đang sở hữu khối tài sản 2,3 tỷ USD.

Bang Shi Hyuk được liệt kê trong danh sách 10 tỷ phú IPO của Forbes.
Bang Shi Hyuk được liệt kê trong danh sách 10 tỷ phú IPO của Forbes.

"Bang là người sáng lập công ty quản lý Big Hit Entertainment, quản lý nhóm nhạc Kpop vô cùng nổi tiếng BTS. Ông đã niêm yết công ty trên sàn giao dịch Hàn Quốc vào tháng 10.2020. Chỉ hai tháng trước khi Big Hit IPO, BTS - còn được gọi là 'The Beatles của thế kỷ 21' - đã trở thành nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên đứng đầu Billboard Hot 100 với Dynamite. Đây cũng là bài hát đầu tiên của nhóm được hát hoàn toàn bằng tiếng Anh", Forbes mô tả về Bang Shi Hyuk.

Xuất phát điểm là công ty nghèo, mang món nợ hàng chục tỷ won, Big Hit - nay đã đổi tên thành HYBE - có bước phát triển vượt trội sau khi BTS thành công ở thị trường quốc tế. Trong ngành giải trí Hàn Quốc, Hybe đã mua lại nhiều công ty giải trí như Source Music (công ty của GFriend), Pledis (công ty của Seventeen, Nu'est), KOZ (công ty của Zico).

Ngoài ra, hôm 2.4, HYBE cũng đã thu mua Ithaca Holdings - công ty quản lý của Justin Bieber. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Việt Nam có nhiều tỷ phú USD nhất từ trước đến nay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO