Vietcombank Quảng Nam - Dấu ấn 15 năm phát triển

VÕ VĂN ĐỨC (Giám đốc Vietcombank Quảng Nam) 02/07/2021 05:59

Ngày 3.7.2021 đánh dấu chặng đường 15 năm xây dựng và phát triển của Ngân hàng TMCP Ngoại thương chi nhánh Quảng Nam (Vietcombank Quảng Nam). Trên hành trình đó, Vietcombank Quảng Nam nỗ lực vươn lên, đạt được nhiều thành tựu trên các mặt hoạt động, tạo dựng niềm tin với khách hàng và trở thành một trong những chi nhánh ngân hàng tốp đầu tại Quảng Nam.

Trong 15 năm hoạt động, Vietcombank Quảng Nam ngày càng lớn mạnh, khẳng định vị thế, thương hiệu của mình. Ảnh: V.C
Trong 15 năm hoạt động, Vietcombank Quảng Nam ngày càng lớn mạnh, khẳng định vị thế, thương hiệu của mình. Ảnh: V.C

Năm 2006, ra đời trong bối cảnh nền kinh tế có nhiều đổi mới và hệ thống ngân hàng có những cải cách sâu rộng, Vietcombank Quảng Nam nhanh chóng hội nhập phát triển và thực tế đã cho thấy những bước bứt phá ngoạn mục, khẳng định vị thế và thương hiệu của mình.

Nhiều thành tựu

Trong 15 năm qua, Vietcombank Quảng Nam đã vinh dự đón nhận nhiều phần thưởng cao quý, như: Huân chương Lao động hạng Nhì, Ba của Chủ tịch nước; Cờ thi đua của Chính phủ; Cờ thi đua và Bằng khen của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước; Cờ thi đua và Bằng khen của UBND tỉnh; Giấy khen của Chủ tịch HĐQT và Tổng Giám đốc Vietcombank nhiều năm liên tục... Trong chặng đường sắp tới, Vietcombank Quảng Nam tiếp tục nỗ lực, phấn đấu vươn lên, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và có những đóng góp xây dựng để Quảng Nam trở thành tỉnh phát triển khá của cả nước như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XXII đã đề ra.

Trải qua 15 năm xây dựng và phát triển, Vietcombank Quảng Nam có tốc độ tăng trưởng vượt bậc về quy mô, kiểm soát tốt rủi ro, luôn đảm bảo hoạt động kinh doanh an toàn và hiệu quả.

Về công tác huy động vốn, ngân hàng đã triển khai các chính sách khách hàng hợp lý, chú trọng đổi mới phong cách phục vụ, nâng cao chất lượng phục vụ, mở rộng mạng lưới, đến nay đã có 8 phòng giao dịch trực thuộc hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Huy động vốn liên tục tăng trưởng qua các năm. Đến ngày 31.12.2020, tổng huy động vốn của Vietcombank Quảng Nam tăng 59 lần so với những năm đầu mới thành lập. Nguồn vốn đã và đang dịch chuyển theo hướng tích cực, tăng dần tỷ trọng nguồn vốn giá rẻ trong cơ cấu vốn.

Về hoạt động tín dụng, đã thực hiện đa dạng hóa hình thức cho vay, giúp mọi thành phần kinh tế tiếp cận vốn vay, đẩy mạnh cho vay vào các ngành mũi nhọn như công nghiệp chế tạo ô tô, công nghiệp hỗ trợ… Dư nợ cho vay đến cuối năm 2020 tăng 24 lần so với dư nợ tại thời điểm cuối năm 2006.

Vietcombank Quảng Nam luôn đề cao kiểm soát chất lượng tín dụng, không hạ chuẩn tín dụng, tăng trưởng đi đôi với an toàn. Do đó tỷ lệ nợ nhóm 2 và nợ xấu duy trì ở mức rất thấp.

Lợi nhuận hoạt động kinh doanh đạt, số lượng khách hàng liên tục tăng qua các năm. Đến nay, đã thiết lập quan hệ với hơn 3.600 khách hàng tổ chức và hơn 193.000 khách hàng cá nhân.

Vietcombank Quảng Nam luôn chủ động tìm kiếm, phát triển khách hàng mới, khách hàng tiềm năng để đầu tư cho vay, đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Nhiều năm liền, Vietcombank Quảng Nam được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Cờ thi đua dẫn đầu khối các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh.

Vietcombank Quảng Nam ủng hộ 5 tỷ đồng để khắc phục hậu quả thiên tai.
Vietcombank Quảng Nam ủng hộ 5 tỷ đồng để khắc phục hậu quả thiên tai.

Bên cạnh việc không ngừng nỗ lực trong hoạt động kinh doanh, tạo dựng được vị thế và thương hiệu trong lĩnh vực tiền tệ, tín dụng, dịch vụ ngân hàng, Vietcombank Quảng Nam còn hướng đến sự tăng trưởng kinh tế - xã hội của tỉnh, đồng hành phát triển cùng doanh nghiệp và luôn quan tâm thực hiện trách nhiệm với cộng đồng bằng hàng loạt chương trình an sinh xã hội.

Đặc biệt, Vietcombank Quảng Nam luôn chú trọng các hoạt động về nguồn, “đền ơn đáp nghĩa” nhằm phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, thể hiện lòng tri ân, biết ơn sâu sắc với các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.

Vai trò lãnh đạo của Đảng

Nhìn lại hành trình 15 xây dựng, phát triển đầy tự hào, để có Vietcombank Quảng Nam ngày hôm nay có thể thấy rõ vai trò quan trọng của Đảng ủy Vietcombank Quảng Nam trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng.

Cùng với sự ra đời của Vietcombank Quảng Nam chính là sự hình thành của bộ máy lãnh đạo chính quyền, các tổ chức đảng và đoàn thể. Chi bộ cơ sở Vietcombank Quảng Nam ngày đầu thành lập với 6 đảng viên.

Từ một chi bộ non trẻ, đến nay tổ chức đảng của Vietcombank Quảng Nam đã có sự phát triển lớn mạnh trên các phương diện về quy mô, số lượng và chất lượng hoạt động. Đảng bộ đơn vị hiện có 53 đảng viên sinh hoạt tại 4 chi bộ trực thuộc.

Vietcombank Quảng Nam trao 20 nhà tình nghĩa hỗ trợ gia đình người có công ở huyện Thăng Bình năm 2020. Ảnh: V.C
Vietcombank Quảng Nam trao 20 nhà tình nghĩa hỗ trợ gia đình người có công ở huyện Thăng Bình năm 2020. Ảnh: V.C

Chặng đường 15 năm xây dựng và phát triển của Vietcombank Quảng Nam cũng chính là hành trình trưởng thành và ngày càng lớn mạnh hơn của tổ chức cơ sở đảng.

Trong 15 năm qua, Đảng bộ Vietcombank Quảng Nam đã luôn phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng, thực hiện tốt chức năng là hạt nhân chính trị, lãnh đạo tuyên truyền và vận động cán bộ, đảng viên, người lao động trong chi nhánh thực hiện đúng đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quy định của ngành và của hệ thống Vietcombank.

Đảng ủy đã không ngừng tăng cường công tác chỉ đạo xây dựng kế hoạch, chiến lược kinh doanh hiệu quả, bền vững và lãnh đạo triển khai quyết liệt các biện pháp thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng.

Bằng sự vững vàng trong gian khó, bản lĩnh trước thách thức, Vietcombank Quảng Nam luôn hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu kế hoạch được giao, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị và là chi nhánh ngân hàng thương mại hàng đầu của tỉnh không chỉ về hiệu quả kinh doanh mà cả trong các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho người lao động, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Liên tục trong 15 năm qua Đảng bộ Vietcombank Quảng Nam đạt danh hiệu “Trong sạch, vững mạnh”.

Có được những thành quả trên là cả quá trình phấn đấu của tập thể gồm 177 cán bộ, đảng viên và người lao động tại Vietcombank Quảng Nam; trong đó vai trò lãnh đạo của Đảng bộ Vietcombank Quảng Nam là một trong những nhân tố then chốt quyết định sự thành công hôm nay.

Với tinh thần đổi mới, trách nhiệm, kỷ cương, Vietcombank Quảng Nam quyết tâm đoàn kết, chung sức đồng lòng, đưa đơn vị ngày càng phát triển và gặt hái nhiều thành công to lớn hơn trong chặng đường mới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Vietcombank Quảng Nam - Dấu ấn 15 năm phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO