Vụ tiểu thương chợ Bà Rén: Cần đảm bảo hài hòa lợi ích của người dân

X.PHÚ 10/11/2022 15:01

(QNO) - Sáng nay 10/11, tại trụ sở Ban tiếp công dân tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Xuân Vinh chủ trì buổi tiếp công dân thường kỳ tháng 11 của Thường trực HĐND tỉnh. Cùng dự có đại diện các sở, ban ngành của tỉnh.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Xuân Vinh cho rằng xử lý vụ việc có lý có tình trên cơ sở quy định của pháp luật nhưng cần xét yếu tố lịch sử. Ảnh: X.P
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Xuân Vinh chủ trì buổi tiếp công dân. Ảnh: X.P

Trình bày tại buổi tiếp công dân, nhóm hộ dân đại diện cho các tiểu thương chợ Bà Rén (xã Quế Xuân 1, huyện Quế Sơn) cho rằng cách giải quyết của huyện miễn tiền thuê đất từ 3-7 năm và thời gian sử dụng là 20 năm là quá thiệt thòi về quyền lợi.

“Thời điểm năm 1995 chúng tôi bỏ ra 13 triệu đồng, tương đương 6 cây vàng để được cấp giấy chứng nhận sử dụng là rất lớn. Hiện nay chúng tôi không đòi hỏi quá lớn gì, chỉ mong muốn chính quyền địa phương có một cơ chế đặc biệt nhằm đảm bảo quyền lợi cho người dân và kiến nghị tăng lên 30 năm và miễn tiền thuê đất 23 năm để người dân không chịu thiệt thòi, khó khăn” - ông Nguyễn Đình Sơn chia sẻ.

Trước đó, đối thoại với người dân có giấy lưu mãi chưa thống nhất di dời từ chợ Bà Rén cũ sang chợ Bà Rén mới (các ngày 27 và 30/10), Chủ tịch UBND huyện Quế Sơn - ông Nguyễn Phước Sơn kết luận thời gian hỗ trợ, miễn tiền thuê mặt bằng cho các hộ tiểu thương liên quan đến giấy lưu mãi thực hiện theo chủ trương đã thống nhất từ 3-7 năm tính từ 1/1/2023.

Nhóm hộ dân tiểu thương chợ Bà Rén trình bày vụ việc. Ảnh: X.P
Nhóm hộ dân buôn bán tại chợ Bà Rén trình bày vụ việc. Ảnh: X.P

Trường hợp qua thời gian quy định các hộ tiểu thương có giấy lưu mãi chưa di dời vào chợ Bà Rén mới, giao UBND xã Quế Xuân 1 xây dựng phương án, trình UBND huyện cho ý kiến tổ chức đấu giá vị trí kinh doanh còn lại cho các hộ tiểu thương khác có nhu cầu.

Sau khi nghe ý kiến các sở, ban ngành tại buổi tiếp công dân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Xuân Vinh nhấn mạnh trách nhiệm của các cấp chính quyền là xử lý vụ việc phải đảm bảo hài hòa lợi ích của người dân, có lý có tình trên cơ sở quy định của pháp luật nhưng cần xét yếu tố lịch sử.

Chia sẻ khó khăn của các hộ dân khi bỏ ra số tiền rất lớn ở thời điểm 1995 để có chỗ mua bán, ông Vinh cho biết sau buổi tiếp dân, Thường trực HĐND tỉnh sẽ có văn bản đề nghị UBND huyện Quế Sơn xem xét, có phương án giải quyết hợp tình hợp lý; nếu vượt quá thẩm quyền báo cáo UBND tỉnh, HĐND tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Vụ tiểu thương chợ Bà Rén: Cần đảm bảo hài hòa lợi ích của người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO