Xem xét giãn tiến độ dự án Shantira Beach HoiAn Resort

VĨNH LỘC - QUỐC TUẤN 29/04/2020 14:58

(QNO) - Sáng nay 29.4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân cùng một số sở ngành liên quan có buổi kiểm tra, làm việc với Công ty TNHH Khu du lịch Vinacapital Hội An nhằm giải quyết các tồn tại, vướng mắc đối với dự án Shantira Beach HoiAn Resort (phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn).

Kiểm tra thực tế dụ án khu nghỉ dưỡng
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân kiểm tra thực tế dự án khu nghỉ dưỡng. Ảnh: LỘC TUẤN

Công ty TNHH Khu du lịch Vinacapital Hội An thông tin, đến nay vốn đầu tư thực hiện dự án hơn 876 tỷ đồng (đạt khoảng 35% tổng vốn đầu tư toàn dự án). Dù vậy, trong quá trình triển khai thi công gặp một số khó khăn về thủ tục, nhất là trong quá trình chuyển đổi dự án từ chủ sở hữu cũ sang; chậm giải tỏa mặt bằng và tác động của dịch Covid-19 dẫn đến tiến độ dự án bị ảnh hưởng.

Theo Quyết định số 972/QĐ-UBND ngày 20.3.2018 của UBND tỉnh về việc gia hạn sử dụng đất, đến tháng 4.2020 chủ đầu tư phải hoàn thành toàn bộ dự án đưa vào hoạt động chính thức (thời gian gia hạn giãn tiến độ 24 tháng). Tuy nhiên do những nguyên nhân trên, công ty không thể xin cấp phép các hạng mục: khối khách sạn, 2 khối căn hộ nghỉ dưỡng cùng các hạng mục phụ trợ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân làm việc với chủ đầu tư dự án. Ảnh: LỘC TUẤN

Ông Nguyễn Minh Hiếu - Phó Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn thông tin, dự án đã hình thành từ hơn chục năm trước nhưng phải đến khi có chủ đầu tư mới vào năm 2018 (Công ty TNHH Khu du lịch Vinacapital Hội An) thì mới có nhiều động thái quyết liệt triển khai. Do đó địa phương đã có công văn gửi UBND tỉnh xem xét gia hạn đối với dự án này.

Riêng với 20 hộ dân trong khu vực vệt cây xanh phía trước công trình chưa được giải tỏa, sắp tới UBND thị xã Điện Bàn sẽ giao các ngành trình HĐND thị xã xem xét bố trí nguồn kinh phí, tập trung giải quyết dứt điểm. “Mặc dù hiện nay nguồn ngân sách của Điện Bàn rất khó khăn, nhưng thị xã vẫn xem xét cân đối các nguồn nhằm bố trí cho giải tỏa mặt bằng vệt cây xanh, tạo điều kiện thuận lợi cho dự án triển khai thi công” - ông Hiếu cam kết.

Theo Sở TN-MT, dự án Shantira Beach HoiAn Resort đã có quyết định giao đất từ năm 2007 nhưng nhà đầu tư cũ liên tục chậm tiến độ. Từ khi chuyển sang nhà đầu tư mới, các công trình xây dựng của dự án cơ bản có tiến triển, do đó đề nghị UBND tỉnh xem xét gia hạn tiến độ thực hiện dự án. Đồng tình với đề xuất trên, đại diện các sở ngành liên quan khác cũng thống nhất đề nghị cần xem xét giãn tiến độ thêm 2 năm đối với dự án.

Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng biển Vinacapital - Hội An đang khẩn trương thi công:


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân cho biết, dù trước đó đã được giãn tiến độ 2 năm (vào năm 2018) nhưng do phải hoàn thiện các thủ tục gần 1 năm rưỡi nên nhà đầu tư còn rất ít thời gian để thi công, đặc biệt hiện một số hạng mục dự án cũng đã cơ bản hình thành. Vì vậy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân thống nhất chủ trương giãn tiến độ dự án, giao các sở ngành liên quan xem xét thủ tục đề xuất. Dự kiến trong tháng 5.2020, UBND tỉnh sẽ họp và xem xét để có quyết định chính thức về việc này.

Theo thiết kế, dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng biển Vinacapital - Hội An được đầu tư xây dựng tiêu chuẩn 4 - 5 sao, tổng vốn đầu tư 2.500 tỷ đồng, diện tích đất sử dụng hơn 73.334m2.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xem xét giãn tiến độ dự án Shantira Beach HoiAn Resort
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO