Ký cam kết phòng chống dịch bệnh Zika và sốt xuất huyết

TUỆ LÂM 16/06/2016 08:15

Sáng qua 15.6, Sở Y tế tổ chức hội nghị hưởng ứng ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết và ký cam kết phòng chống dịch bệnh do vi rút Zika và sốt xuất huyết đối với các huyện, thị, thành trong tỉnh.

Theo Tổ chức Y tế thế giới, bệnh sốt xuất huyết trên thế giới và tại khu vực Đông Nam Á đang là một gánh nặng cho nhiều quốc gia với hàng trăm triệu ca mắc bệnh và số người chết vì bệnh này cũng đã lên tới hàng trăm ngàn ca mỗi năm. Tại Quảng Nam, bệnh sốt xuất huyết tập trung chủ yếu ở các khu vực đô thị, các huyện đồng bằng và trung du và xuất hiện quanh năm, tập trung vào các tháng có mưa nhiều. Trong năm 2015, trên địa bàn tỉnh đã có 2.240 ca mắc bệnh; từ đầu năm 2016 đến nay đã có 405 người mắc bệnh, phân bố ở 9 địa phương trong tỉnh.

Hai loại dịch bệnh Zika và sốt xuất huyết đều do muỗi vằn Aedes đốt người truyền bệnh, được sinh sản từ những nguồn nước ứ đọng. Chính vì vậy, tại hội nghị, những thông tin, biện pháp phòng chống 2 loại bệnh này đã được các đại biểu trao đổi để có biện pháp tốt nhất khống chế được dịch bệnh. Tại hội nghị, trung tâm y tế các huyện, thị, thành cũng đã ký cam kết phòng chống 2 loại dịch bệnh này trong thời gian tới, đảm bảo sức khỏe cho cộng đồng.

TUỆ LÂM

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ký cam kết phòng chống dịch bệnh Zika và sốt xuất huyết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO