Ký kết hợp tác chiến lược phát triển du lịch Quảng Nam tại Hàn Quốc

QUỐC TUẤN 27/07/2023 15:30

(QNO) - Ngày 27/7, tại Hàn Quốc, lãnh đạo Sở VH-TT&DL Quảng Nam cùng đại diện xúc tiến du lịch của Tổng cục Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược phục vụ cho sự phát triển trong dài hạn của ngành du lịch và văn hóa Quảng Nam.

Ông Nguyễn Thanh Hồng - Giám đốc Sở VH-TT&DL Quảng Nam (bên trái) cùng ông Lý Xương Căn - đại diện xúc tiến du lịch của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam tại Hàn Quốc ký kết thỏa thuận hợp tác. Ảnh: Sở VH-TT&DL Quảng Nam cung cấp
Ông Nguyễn Thanh Hồng - Giám đốc Sở VH-TT&DL Quảng Nam (bên trái) cùng ông Lý Xương Căn - đại diện xúc tiến du lịch của Tổng cục Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc ký kết thỏa thuận hợp tác. Ảnh: Sở VH-TT&DL Quảng Nam cung cấp 

Theo nội dung biên bản ghi nhớ được ký kết, hai bên sẽ thiết lập đường dây nóng (hotline) để nắm bắt, kịp thời giải quyết những vấn đề bất cập của du khách Hàn Quốc.

Văn phòng đại diện xúc tiến du lịch của Tổng cục Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc sẽ xây dựng cơ sở dữ liệu về các điểm du lịch lớn của Quảng Nam, thông tin về công ty du lịch để chia sẻ thông tin với các công ty du lịch Hàn Quốc, các tổ chức liên quan cũng như du khách. Đồng thời cũng hợp tác với các dự án hỗ trợ hoạt động quảng bá tại Hàn Quốc của các doanh nghiệp du lịch Quảng Nam.

Ngoài ra, phía đối tác cũng sẽ tích cực hợp tác để quảng bá qua dịch vụ mạng xã hội (Social Networking Service) thông qua người nổi tiếng và người có ảnh hưởng trên các nền tảng mạng xã hội tại Hàn Quốc.

Hai bên nỗ lực thúc đẩy các dự án giao lưu văn hóa trung, dài hạn và xúc tiến đầu tư giữa các cơ quan chính quyền địa phương, tổ chức doanh nghiệp giữa hai nước. Bên cạnh đó, phía Hàn Quốc sẽ xây dựng kế hoạch xúc tiến dự án một cách bền vững và thiết thực thông qua việc thảo luận chặt chẽ với phía Quảng Nam.

Hàn
Hàn Quốc hiện là thị trường khách quốc tế lớn nhất của du lịch Quảng Nam. Ảnh: Q.T

Cũng theo thỏa thuận được ký, Quảng Nam sẽ hợp tác hỗ trợ đặc biệt về hành chính và các chi phí liên quan cho việc tổ chức chương trình địa phương trong các chương trình du lịch do Văn phòng đại diện xúc tiến du lịch của Tổng cục Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc giới thiệu.

Cùng ngày, tại Hàn Quốc đã diễn ra tọa đàm về chiến lược phát triển du lịch Quảng Nam. Trước khi xảy ra đại dịch COVID-19, Hàn Quốc là thị trường khách quốc tế lớn nhất của Quảng Nam. Qua 6 tháng đầu năm 2023, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường khách quốc tế lớn nhất của tỉnh, chiếm hơn 22% tổng lượng khách quốc tế đến Quảng Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ký kết hợp tác chiến lược phát triển du lịch Quảng Nam tại Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO