Ký kết phối hợp công tác giữa Công an tỉnh và Chi nhánh Viettel Quảng Nam

HẰNG SA 02/09/2015 17:08

(QNO) - Ngày 31.8, Công an tỉnh và Chi nhánh Viettel Quảng Nam tổ chức tổng kết 5 năm thực hiện công tác phối hợp và tiếp tục triển khai ký kết quy chế phối hợp công tác những năm tiếp theo giữa hai đơn vị.

Thống kê sơ bộ, trong 5 năm (2010 - 2015) đã xảy ra 50 vụ mất an toàn mạng lưới với các hình thức như trộm cắp thiết bị BTS (2 vụ), đứt cáp quang (45 vụ), mất máy nổ (3 vụ) ở hầu khắp các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. Theo đó, hai bên đã quán triệt và triển khai đồng bộ Quy chế phối hợp nhằm đảm bảo an toàn cơ sở hạ tầng mạng lưới viễn thông, hỗ trợ cho hoạt động sản xuất kinh doanh, phục vụ phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm. Cụ thể, Công an tỉnh thường xuyên chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương chú trọng công tác phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh vời tội phạm trộm cắp, cắt phá cơ sở hạ tầng thông tin liên lạc và tội phạm lợi dụng mạng lưới bưu chính viễn thông để hoạt động phạm tội; đồng thời báo cho chi nhánh Viettel về phương thức, thủ đoạn hoạt động phá hoại của các đối tượng xâm phạm an toàn cơ sở hạ tầng mạng lưới. Về phía chi nhánh Viettel cũng thường xuyên chủ động phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh và công an các địa phương trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật.

Tuy nhiên, vẫn còn một số khó khăn tồn tại trong công tác phối hợp như tuyên truyền phổ biến pháp luật, nâng cao nhận thức người dân về tính chất, tầm quan trọng cơ sở hạ tầng mạng lưới Viettel chưa thường xuyên, kịp thời; công tác phối hợp giữa hai đơn vị chưa đúng quy trình... Những khó khăn, tồn tại trong thời gian qua được hai đơn vị cam kết khắc phục trong thời gian đến.  

HẰNG SA

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ký kết phối hợp công tác giữa Công an tỉnh và Chi nhánh Viettel Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO