Kỷ luật cảnh cáo Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân Phú Ninh

P.V 05/09/2018 01:01

(QNO) - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Phú Ninh vừa quyết định thi hành kỷ luật Đảng bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Nguyễn Hồng Sơn - Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân huyện do có những khuyết điểm, sai phạm nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong một bộ phận cán bộ, đảng viên và nhân dân; làm giảm sút uy tín của Đảng, của ngành và cá nhân đồng chí.

Theo UBKT Huyện ủy Phú Ninh, ông Nguyễn Hồng Sơn đã chỉ đạo giải quyết một số vụ án còn chậm, cử tri nhiều lần kiến nghị, tạo dư luận không tốt.

Cụ thể, khi được phân công theo dõi, chỉ đạo vụ án vi phạm quy định về điều khiển giao thông đường bộ bị can Nguyễn Văn Thắng (trú thôn Khánh An, xã Tam Dân, Phú Ninh); trong quá trình giải quyết, ông Sơn thiếu nhất quán trong xử lý, gây dư luận xấu trong một bộ phận cán bộ, đảng viên, người nhà bị can. Mặt khác làm khó khăn, gây phiền hà cho cơ quan điều tra.

Khi phụ trách giải quyết vụ đánh bạc ở thôn Lâm Môn (xã Tam Vinh), ông Sơn ứng xử với đối tượng liên quan trong vụ án không đảm bảo quy trình công tác.

Đối với vụ trộm cắp tài sản tại thị trấn Phú Thịnh, quá trình điều tra đã làm rõ hành vi phạm tội và can phạm đã được xác định, mặt khác gia đình người phạm tội đã khắc phục một phần hậu quả; nhưng ông Sơn lại tự ý gặp đại diện gia đình bị hại yêu cầu viết đơn có nội dung tố giác tội phạm là hành vi giải quyết mang tính lạm quyền, không đúng thẩm quyền, vi phạm quy trình công tác, tạo dư luận không tốt, làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng và cá nhân đồng chí.

UBKT Huyện ủy Phú Ninh cho rằng, về nguyên nhân chủ quan là do ông Nguyễn Hồng Sơn không tự rèn luyện, tu dưỡng bản thân, nâng cao trình độ chuyên môn; khi thực thi nhiệm vụ còn chủ quan, nôn nóng, tùy tiện, chưa lường hết được hậu quả xảy ra.

P.V

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kỷ luật cảnh cáo Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân Phú Ninh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO