Kỷ luật của lái xe, an toàn của mọi người

SÁU CÒI 23/06/2023 08:15

Sau khi giải lao, cả 120 lái xe tập trung trở lại đông đủ tại hội trường Trường Cao đẳng THACO để tiếp tục dự hội nghị phổ biến, chia sẻ kiến thức về an toàn giao thông (ATGT) đường bộ, do Ban ATGT tỉnh phối hợp với Công ty Giao nhận vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) tổ chức. Một đồng nghiệp nói với Sáu Còi: Các lái xe đều quay trở lại, thật nghiêm túc. Ở nhiều hội nghị khác, không ít trường hợp đã lẳng lặng đi về.

Một nhân viên lái xe của THACO trả lời kiến thức với cán bộ tuyên truyền của Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an tỉnh. Ảnh: C.T
Một nhân viên lái xe của THACO trả lời kiến thức với cán bộ tuyên truyền của Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an tỉnh. Ảnh: C.T

Sáu tôi đồng tình với đồng nghiệp. Đội ngũ nhân viên của THACO được đào tạo, quán triệt phải làm việc với tinh thần chuyên nghiệp, trách nhiệm, đặt kỷ luật lên hàng đầu cho nên mới có hình ảnh ấn tượng như thế.

 Thường xuyên lưu thông trên đường, lái xe luôn đối diện với nguy cơ tiềm ẩn mất ATGT, chỉ cần một giây phút lơ là thì hậu quả là rất lớn khi xảy ra tai nạn giao thông (TNGT). Chính vì vậy, họ phải tuân thủ nghiêm quy định của doanh nghiệp, đặc biệt là quy định pháp luật về ATGT đường bộ.

Tổng Giám đốc THILOGI - ông Bùi Minh Trực cho biết, hướng đến xây dựng thương hiệu công ty gắn liền với sự chuyên nghiệp, văn minh, tận tâm và trách nhiệm, đơn vị xác định công tác tuyên truyền là một trong những nhiệm vụ giúp nâng cao ý thức chấp hành trật tự ATGT. THILOGI đặt vấn đề an toàn lên hàng đầu, trong đó ATGT là đặc biệt quan trọng.

Những năm qua, công ty thực hiện nhiều chương trình hành động nhằm nâng cao ý thức, ngăn chặn hành vi tiềm ẩn mất ATGT cho cán bộ, nhân viên như tổ chức tuyên truyền, truyền thông thông tin, cảnh báo, giám sát hành trình, đào tạo kỹ năng…

Doanh nghiệp chủ động phối hợp với Ban ATGT tỉnh, các lực lượng chức năng triển khai phổ biến, cập nhật quy định của pháp luật có liên quan; tuyên truyền hướng đến xây dựng văn hóa giao thông cho đội ngũ hơn 550 nhân sự lái xe.

Bởi lẽ, đây là bộ phận chủ chốt của mọi hoạt động vận tải đường bộ, trực tiếp vận chuyển hàng hóa dọc tuyến Bắc - Nam, vận chuyển xuyên biên giới sang Lào, Campuchia và vận chuyển nội bộ.

“Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn” là chủ đề của Năm ATGT 2023. Nhiều lái xe tham dự hội nghị chia sẻ, chính vì sự lơ là, bất cẩn, quên đi trách nhiệm khi điều khiển phương tiện là nguyên nhân chính dẫn đến những vụ TNGT thảm khốc.

Một lái xe cho biết, muốn xây dựng văn hóa giao thông an toàn, đầu tiên phải tuân thủ quy định, thượng tôn pháp luật về ATGT. Ngoài ra, người cầm lái phải có kinh nghiệm thực tế điều khiển phương tiện tham gia giao thông; biết nhường nhịn, giúp đỡ nhau trên đường chứ đừng phóng nhanh, vượt ẩu để rồi gây hậu quả thương tâm.

Ông Phan Đức Tiễn - Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh khuyến cáo, TNGT luôn là sự cố bất ngờ và để lại hậu quả vô cùng lớn cho gia đình nạn nhân và lái xe. Cho nên, đội ngũ tài xế phải lái xe bằng cả trái tim, vì phía sau còn gia đình, con cái của mình và sự an toàn của cộng đồng, xã hội. Đừng “nhanh một phút - chậm cả đời”, bởi “phía trước tay lái là cuộc sống”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kỷ luật của lái xe, an toàn của mọi người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO