Kỷ luật khiển trách cán bộ hải quan đánh bạc

NGUYÊN ĐOAN 06/07/2018 16:22

Tin liên quan

  • Xem xét xử lý kỷ luật cán bộ hải quan đánh bạc

(QNO) - Sáng 6.7, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Nguyễn Quang Khánh - người phát ngôn của UBKT Tỉnh ủy cho biết, UBKT Tỉnh ủy vừa xem xét và biểu quyết thống nhất thi hành kỷ luật Đảng bằng hình thức khiển trách đối với ông Nguyễn Văn Dương - Trưởng phòng Nghiệp vụ Cục Hải quan Quảng Nam.

Trước đó, UBKT Tỉnh ủy đã tiến hành kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với đảng viên và kết luận ông Nguyễn Văn Dương tham gia đánh bạc là vi phạm Quy định 47-QĐ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về những điều đảng viên không được làm; và vi phạm Quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người hợp đồng lao động trong ngành Hải quan của Tổng cục Hải quan.

Người phát ngôn của UBKT Tỉnh ủy cũng cho biết thêm, trong 6 tháng đầu năm 2018, cấp ủy các cấp và chi bộ xử lý kỷ luật 5 tổ chức đảng, 122 đảng viên (có 32 đảng viên là cấp ủy viên các cấp). Trong đó, Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy kỷ luật 1 tổ chức đảng, 2 đảng viên; cấp ủy huyện và tương đương kỷ luật 3 tổ chức đảng, 16 đảng viên; đảng ủy cơ sở kỷ luật 1 tổ chức đảng, 32 đảng viên và chi bộ kỷ luật 72 đảng viên.

Ngoài ra, UBKT huyện ủy và tương đương đã xem xét, xử lý kỷ luật theo thẩm quyền 44 đảng viên vi phạm (khiển trách 18, cảnh cáo 15, cách chức 1, khai trừ 10), có 22 đảng viên là cấp ủy viên.

Phó Chủ nhiệm Thường trực UBKT Tỉnh ủy Nguyễn Quang Khánh khẳng định, việc xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng và đảng viên vi phạm được cấp ủy, chi bộ, UBKT các cấp thực hiện cơ bản đảm bảo nguyên tắc, quy trình, thủ tục; góp phần giữ nghiêm kỷ cương, kỷ luật trong Đảng, răn đe, cảnh tỉnh, giáo dục đảng viên.

NGUYÊN ĐOAN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kỷ luật khiển trách cán bộ hải quan đánh bạc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO