Kỷ lục mới cho máy bay không người lái

TẠ XUÂN QUAN 29/12/2017 18:07

(QNO) - Công nghệ Drone (máy bay tự hành) đã có bước phát triển đáng chú ý. Trang Newatlas cho biết một chiếc drone bình thường chỉ bay không quá 2 giờ. Đến nay, nhà sản xuất Drone Quaternium đang tuyên bố một cột mốc mới trong lĩnh vực này, sau khi bay chiếc máy bay chạy bằng nhiên liệu điện HYBRiX.20 hoạt động liên tục gần 5 giờ.

Máy bay không người lái lập kỷ lục của Quaternium
Máy bay không người lái lập kỷ lục của Quaternium.

Đa phần các drone được bán trên thị trường chỉ bay tự hành trong vòng 25-30 phút. Cuối năm 2016, một máy bay không người lái 4 cánh quạt đã hoạt động liên tục 72 phút để vượt qua kênh English channel. Gần đây hãng Skyfront thông báo về dòng drone hoạt động liên tục gần 4 giờ. Vì vậy, Drone Quaternium với gần 5 giờ bay được coi là kỷ lục thế giới mới.

Guinness World Records đã chứng nhận chuyến bay dài nhất là 2 giờ 6 phút 7 giây, vì vậy trong khi các máy bay không người lái có thể bay lâu hơn, không có nhân viên của Guinness nào có thể ghi lại sự kiện này. Để chứng minh tính hợp pháp của thành quả này, Skyfront đã sản xuất ra một video thời gian trôi đi để cho thấy chiếc máy bay không người lái đang hoạt động và đó cũng là cách tiếp cận mà Quaternium đã thực hiện với nỗ lực lập kỷ lục mới nhất.

Video này cho thấy máy bay trực thăng Hybrix.20 của công ty lơ lửng trong không khí với đồng hồ ở tiền cảnh trong 4 giờ 40 phút. Cũng giống như chiếc máy bay được sử dụng trong video của Skyfront, và như tên gọi của nó có thể gợi ý, máy bay trực thăng Hybrix.20 là một chiếc máy bay không người lái bằng điện xăng, sử dụng phạm vi đáng kể và độ bền cao mà cấu hình này cung cấp cho các ứng dụng như giám sát, lập bản đồ, giám sát cây trồng, tìm kiếm thông tin để cứu nạn cứu hộ.

Trang tin Newatlas cho biết kỷ lục mới của Quaternium đã được thực hiện vào đúng ngày lễ Giáng sinh vừa qua tại Valencia, Tây Ban Nha.

TẠ XUÂN QUAN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kỷ lục mới cho máy bay không người lái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO