Kỷ niệm 10 năm thành lập Quỹ hỗ trợ phát triển hợp tác xã tỉnh

MAI NHI 01/07/2022 15:33

(QNO) - Sáng nay 1.7, Quỹ hỗ trợ phát triển hợp tác xã (HTX) tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập. Đến dự có ông Lê Văn Nghị - Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu.

Quang cảnh lễ kỷ niệm diễn ra sáng nay 1.7.   Ảnh: MAI NHI
Quang cảnh lễ kỷ niệm diễn ra sáng nay 1.7. Ảnh: MAI NHI

Báo cáo tại buổi lễ, ông Võ Bảy - Chủ tịch Liên minh HTX Quảng Nam kiêm Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ hỗ trợ phát triển HTX tỉnh cho hay, nhờ sự quan tâm hỗ trợ tích cực từ nhiều phía, 10 năm qua hoạt động của quỹ từng bước được củng cố, phát triển ổn định, thực hiện tốt mục tiêu, nhiệm vụ hỗ trợ vốn cho các tổ hợp tác (THT), HTX trên địa bàn tỉnh.

Theo ông Võ Bảy, tháng 1.2012 – thời điểm mới thành lập, vốn điều lệ ban đầu của Quỹ hỗ trợ phát triển HTX tỉnh chỉ có 15 tỷ đồng do ngân sách nhà nước cấp. Qua 10 năm hoạt động, đến nay vốn điều lệ của quỹ hơn 104,4 tỷ đồng (tăng 6,9 lần), trong đó vốn ngân sách nhà nước cấp hơn 100,3 tỷ đồng và vốn bổ sung từ kết quả hoạt động của quỹ qua các năm là gần 4,1 tỷ đồng. Đây là một trong 5 quỹ có vốn điều lệ lớn nhất nước. Hiện nay, tổng dư nợ cho vay của quỹ là gần 87,9 tỷ đồng.

Trong 10 năm qua, nhiều hợp tác xã và tổ hợp tác được quỹ hỗ trợ nguồn vốn ưu đãi để có điều kiện đầu tư phát triển sản xuất - kinh doanh.   Ảnh: MAI NHI
Trong 10 năm qua, nhiều hợp tác xã và tổ hợp tác được quỹ hỗ trợ nguồn vốn ưu đãi để có điều kiện đầu tư phát triển sản xuất - kinh doanh. Ảnh: MAI NHI

Ông Võ Bảy cho biết thêm, trong 10 năm qua, Quỹ hỗ trợ phát triển HTX tỉnh đã hỗ trợ cho vay tổng cộng 400 đơn vị, trong đó có 124 HTX và 276 THT với tổng số lượt tiền giải ngân gần 217,5 tỷ đồng; huy động được nguồn vốn đầu tư từ các THT, HTX gần 816 tỷ đồng. Như vậy, vốn của quỹ chiếm tỷ lệ 21% trong tổng số vốn đầu tư hơn 1.033 tỷ đồng.

“Thực tế cho thấy, từ nguồn vốn hỗ trợ của quỹ, thời gian qua rất nhiều HTX, THT có điều kiện đầu tư mở rộng quy mô hoạt động, liên kết phát triển sản xuất - kinh doanh một cách bền vững, tạo dựng được thương hiệu, vị trí của mình và có những đóng góp thiết thực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh” – ông Võ Bảy nói.

Nhiều tập thể và cá nhân được tuyên dương, khen thưởng tại lễ kỷ niệm.   Ảnh: MAI NHI
Nhiều tập thể và cá nhân được tuyên dương, khen thưởng tại lễ kỷ niệm. Ảnh: MAI NHI

Dịp này, Liên minh HTX Việt Nam và Liên minh HTX Quảng Nam tuyên dương, khen thưởng 8 tập thể, 8 cá nhân có nhiều thành tích trong phát triển lĩnh vực kinh tế tập thể, nhất là việc xây dựng, củng cố và phát triển Quỹ hỗ trợ HTX tỉnh những năm qua.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kỷ niệm 10 năm thành lập Quỹ hỗ trợ phát triển hợp tác xã tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO