Kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5) và hướng đến kỷ niệm 70 năm Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua yêu nước (11.6)

NGUYÊN ĐOAN 18/05/2018 09:21

Sáng 17.5, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5), trao Huy hiệu Đảng đợt 19.5.2018 và sơ kết hai năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.
Đến dự, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Việt Cường trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho 2 đồng chí và Bằng khen cho 3 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2013 - 2017), đang sinh hoạt tại các tổ chức đảng trực thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh.

Diễn văn lễ kỷ niệm do đồng chí Đinh Nguyên Vũ - Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh trình bày đã ôn lại cuộc đời và sự nghiệp cách mạng vẻ vang, những đóng góp to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc. Đồng thời khẳng định, thời gian qua tại Đảng bộ Khối, cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ đã nghiêm túc, chủ động triển khai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác một cách hiệu quả. Qua học tập và làm theo, đã góp phần quan trọng vào việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị ở các cơ quan, đơn vị; nâng cao trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, nhất là các bộ chủ chốt các cấp; bước đầu giải quyết được một số vấn đề tiêu cực, bức xúc trong dư luận. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ đảng viên được giữ vững, tăng cường. Sơ kết hai năm thực hiện Chỉ thị 05, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh trao tặng giấy khen cho 15 tập thể, 9 cá nhân có thành tích xuất sắc về học tập và làm theo Bác.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Việt Cường ghi nhận những kết quả đạt được trong thực hiện Chỉ thị 05, cũng như việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của cán bộ, đảng viên, người lao động thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh thời gian qua. Đồng thời nhấn mạnh, trong thời gian tới, cán bộ, đảng viên Đảng bộ Khối cần bám sát các nội dung của Chỉ thị 05 gắn với chuyên môn nghiệp vụ của đơn vị, tính chất công việc, vị trí việc làm để xây dựng đăng ký “làm theo” một cách thiết thực, hiệu quả...

Đồng chí Phan Việt Cường nhấn mạnh, hiện nay, việc thực hiện sắp xếp lại tổ chức bộ máy theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII) đang được tỉnh tập trung triển khai, nhất định sẽ gây ra những ảnh hưởng về tâm lý, quyền lợi cá nhân, đây cũng chính là một thách thức đã được tỉnh nhìn nhận. Vì vậy, trong việc thực hiện Chỉ thị 05 thời gian tới, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh cần tiếp tục tập trung tuyên truyền dưới nhiều hình thức, tạo bước chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức “học và làm theo”, biết hy sinh vì sự phát triển chung. Đồng thời gắn việc thực hiện Chỉ thị 05 với các Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; xây dựng văn hóa con người Việt Nam, ứng xử có nghĩa, có tình. Đặc biệt, các tổ chức đảng cần lựa chọn những nội dung đột phá, thấy thực trạng của đơn vị mình có vấn đề gì còn yếu để bàn các giải pháp khắc phục, tháo gỡ; kịp thời phát hiện, biểu dương các điển hình tiên tiến về thực hiện học tập và làm theo gương Bác...

NGUYÊN ĐOAN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5) và hướng đến kỷ niệm 70 năm Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua yêu nước (11.6)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO