Kỷ niệm 15 năm tái lập xã Jơ Ngây

ALĂNG NGƯỚC 18/08/2014 15:47

(QNO) - Cuối tuần qua, UBND xã Jơ Ngây (huyện Đông Giang) đã tổ chức kỷ niệm 15 năm tái lập xã (16.8.1999-16.8.2014) với sự tham dự của đông đảo đồng bào bản địa và các vùng lân cận.

Ông Alăng Thiên - Phó Chủ tịch UBND xã Jơ Ngây cho biết, xã Jơ Ngây được tái lập trên cơ sở chia tách đơn vị hành chính từ xã Sông Kôn. Sau 15 năm tái lập, phát huy tinh thần đoàn kết, Đảng bộ và chính quyền, cùng nhân dân các dân tộc trong xã đã nỗ lực vượt khó vươn lên giành nhiều kết quả đáng khích lệ. Toàn xã hiện có 7 điểm trường với 32 phòng học kiên cố, khang trang, đảm bảo nhu cầu dạy và học cho trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số tại địa phương. Những năm qua, xã Jơ Ngây đã đẩy mạnh phong trào toàn dân đoàn kết, xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư; tăng cường mạng lưới y tế; chăm lo đến đời sống của nhân dân. Đến nay, tổng giá trị sản xuất nông - lâm - thủy sản của toàn xã đạt 10 tỷ đồng; sản lượng lương thực có hạt đạt 92 tấn; tỷ lệ hộ nghèo giảm bình quân gần 4% năm; tổng thu nhập đầu người năm 2014 đạt gần 10 triệu đồng;…

Dịp này, UBND xã Jơ Ngây cũng đã trao tặng giấy khen cho 5 tập thể và 15 cá nhân có thành tích đóng góp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

ALĂNG NGƯỚC

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kỷ niệm 15 năm tái lập xã Jơ Ngây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO