Kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Hội Người cao tuổi Việt Nam

H.LIÊN 14/05/2015 09:53

(QNO) - Hội Người Cao tuổi (NCT) huyện Đại Lộc vừa tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Hội NCT Việt Nam. Đến dự có đồng chí Nguyễn Nhung - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Hội NCT Việt Nam, Trưởng ban đại diện Hội NCT tỉnh cùng lãnh đạo huyện Đại Lộc, nguyên lãnh đạo huyện qua các thời kỳ.

Đến nay, Hội NCT huyện Đại Lộc có hơn 19.000 NCT, chiếm tỷ lệ 12,3 % dân số. Được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, nhà nước cùng sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban ngành, đoàn thể huyện, Hội NCT tỉnh, Hội NCT huyện đã triển khai nhiều phong trào ý nghĩa như: "Tuổi cao gương sáng”, “NCT chung tay xây dựng NTM” với nhiều hiệu quả tích cực. Đến nay, Hội NCT huyện đã thành lập được 125 CLB dưỡng sinh, 14 CLB thơ, 27 CLB cờ tướng, 4 CLB “NCT sống vui,  sống khỏe”,  20 CLB hiến kế. Hội đã tích cực hưởng ứng tham gia xây dựng NTM bằng việc vận động hiến đất, dỡ bỏ tường rào, bảo vệ môi trường…

Đại Lộc hiện có 6.538 NCT được cấp thẻ BHYT. Hội cũng đã tổ chức các hoạt động mừng thọ cho 2.264 cụ, trong đó có 32 cụ 100 tuổi, 165 cụ 90 tuổi. Hội cũng phối hợp với các  tổ chức, đoàn thể, ban quản lý dự án chăm sóc sức khỏe NCT tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí, điều trị vật lý cho nhiều lượt NCT trên địa bàn huyện.

H.LIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Hội Người cao tuổi Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO