Kỷ niệm 60 năm ngày giải phóng Trà Đông

TUẤN TÚ – THÚY VÂN 25/02/2022 16:54

(QNO) - Sáng nay 25.2, xã Trà Đông (Bắc Trà My) tổ chức kỷ niệm 60 năm ngày giải phóng xã Phương Đông - nay là xã Trà Đông (27.2.1962 – 27.2.2022).

Xã Nông thôn mới Trà Đông (Bắc Trà My) ngày càng phát triển.
Xã nông thôn mới Trà Đông ngày càng phát triển.

Cách đây tròn 60 năm, ngày 27.2.1962, Đội vũ trang công tác xã gồm 6 người do đồng chí Bùi Hồng Việt làm đội trưởng phối hợp với Tiểu đội vũ trang của tỉnh Quảng Nam tấn công vào cơ quan Hội đồng hương chính do một trung đội của địch đóng giữ, giải phóng hoàn toàn xã Phương Đông (tức Trà Đông ngày nay). Đây là cột mốc quan trọng trong sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ, cứu nước của quân và dân Trà Đông.

60 năm sau ngày giải phóng, xã Trà Đông đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Đời sống của các tầng lớp nhân dân cơ bản ổn định và không ngừng nâng lên. Năm 2020, xã được UBND tỉnh Quảng Nam công nhận xã nông thôn mới. Tranh thủ mọi nguồn lực đầu tư, hỗ trợ của nhà nước, của các cấp, các ngành và sự đồng thuận đóng góp, hiến đất, hiến hoa màu, vật kiến trúc trên đất và hiến công để cùng làm hơn 29km đường bê tông liên thôn, liên xã.

Địa phương đã có trên 99,75% hộ dân được sử dụng điện lưới quốc gia ổn định. Hệ thống kênh mương thủy lợi được kiên cố hóa nên tỷ lệ diện tích đất sản xuất nông nghiệp được tưới chủ động đạt trên 96%. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với xây dựng nông thôn mới luôn được các tầng lớp nhân dân quan tâm, hưởng ứng và thực hiện tốt.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kỷ niệm 60 năm ngày giải phóng Trà Đông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO